Sự kiện

Cách ly gia đình cô gái livestream khoe cách “trốn cách ly”

Trung tâm Y tế TP Dĩ An (Bình Dương) tiến hành cách ly mẹ và em trai của cô gái livestream khoe "chiến tích" trốn cách ly sau khi trở về từ “tâm dịch” Daegu.

Chị N.T.T. tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Trao đổi với VOV ngày 27/2, ông Đỗ Việt Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An cho biết: “Sau khi từ Hàn Quốc về tới Bình Dương, chị N.T.T (28 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Bình Dương) đã ở chung với mẹ và em trai tại phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An. Ngày 26/2, chị T. đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để lấy mẫu xét nghiệm sau đó được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bình Dương. Riêng mẹ và em trai của T. cũng đã tình nguyện cách ly 14 ngày để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cộng đồng. Hiện sức khỏe của mẹ và em trai chị T. hiện nay ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt".

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương vẫn đang tiến hành điều tra dịch tễ của chị T., tiếp tục lên danh sách những người đã có tiếp xúc gần với trường hợp này (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

Bài đăng của chị T. làm xôn xao cộng đồng mạng (ảnh: VOV).

Như đã thông tin, ngày 25/2, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh livestream của tài khoản Harry Nguyen tự xưng quê Bình Dương, đến từ TP.Daegu – tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc, nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chia sẻ bí quyết khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh.

Đầu giờ chiều 26/2, sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trên và buộc cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

Bá Di (T/h)