Sự kiện

Cách ly đặc biệt thêm 2 bệnh nhân ở Thanh Hóa nghi nhiễm virus Corona

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, tức ngực. Do từng làm việc tại những nơi có khả năng lây nhiễm virus Corona nên cả 2 trường hợp trên đều được đưa vào phòng cách ly đặc biệt, để điều trị và giám sát chặt chẽ.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá (ảnh: báo Giao thông).

Ngày 29/1, trao đổi với báo Tiền Phong, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Sỹ, xác nhận thông tin trên.

Cụ thể, bệnh nhân thứ nhất là nam giới (22 tuổi), quê  ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hoá). “Người này làm việc ở khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Trước Tết, người này đã về quê để đón xuân cùng gia đình. Khi bệnh nhân này có biểu hiện ho, đau ngực và sốt người thân đã đưa anh ấy vào điều trị tại  Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia). Đến chiều ngày 28/1, thì chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Bệnh nhân thứ hai, cũng là nam giới (25 tuổi) quê ở huyện Nông Cống (Thanh Hoá). Bệnh nhân này được xác định là đi lao động từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê ăn Tết được 2 tuần thì có triệu chứng ho, sốt, tức ngực nên gia đình đã đưa đến bệnh viện vào chiều qua (28/1).

Theo ông Sỹ, cả hai bệnh nhân này có dấu hiệu hô hấp, hiện tại chưa có dấu hiệu đặc biệt, viêm phổi. Bệnh đầu tiên âm tính với cúm A, bệnh nhân thứ 2 dương tính với cúm A. Do cả hai bệnh nhân có yếu tố dịch bệnh là đi từ vùng dịch về nên bệnh viện hiện đang thực hiện điều trị các triệu chứng, cách ly đặc biệt với người bệnh theo quy định, đồng thời lấy mẫu gửi đi xác định xem bệnh nhân có bị nhiễm vi rút corona hay không.

Liên quan đến nữ bệnh nhân nhập viện từ hôm 24/1 và đang được cách ly đặc biệt, do đi từ vùng dịch bệnh về, theo ghi nhận của báo Giáo dục và Thời đại, hiện tại sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định. Hiện nay mẫu xét nghiệm của nữ bệnh nhân có bị nhiễm vi rút Corona hay không cũng chưa có kết quả từ Trung ương gửi về. Tuy nhiên, trong khoảng 2 đến 3 ngày tới, nếu nữ bệnh nhân này không có dấu hiệu đặc biệt thì có thể xuất viện.

Nữ bệnh nhân bị nghi nhiễm Corona đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa (ảnh: GD&TĐ).

Tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Hóa đã có 3 bệnh nhân trở về từ vùng dịch và đang được cách ly đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá để điều trị và xác định xem có bị nhiễm vi rút corona hay không.

Để chủ động phòng, chống dịch viêm phổi lạ do virus Corona, UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo ngành Y tế, ngành chức năng của tỉnh đồng loạt thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh Corona trên địa bàn tỉnh này.