Sự kiện

Cách ly 9 trường hợp bị ho, sốt tại Đắk Lắk sau khi trở về từ Trung Quốc

Trở về từ Trung Quốc, nhiều người tại tỉnh Đắk Lắk có dấu hiệu ho, sốt nên được cách ly theo dõi và lấy mẫu đi xét nghiệm.

Sáng 5/2, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhằm tăng cường các giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Tại hội nghị, sở Y tế Đắk Lắk thông tin, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp tính do virus Corona.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại có 9 trường hợp trên địa bàn đang được cách ly, giám sát và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Cụ thể, tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị cho bệnh nhân L.K.T, SN 1994, trú xã Hòa Thuận, TP.Buôn Ma Thuột, làm việc tại một quán cà phê.

Ngày 29/1, chị T. có tiếp xúc với một số người Trung Quốc tại quán, đến ngày 2/2 phát bệnh và vào viện ngày 4/2 với các biểu hiện sốt, ho; được chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân.

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.B, SN 1990, trú tại xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ làm hướng dẫn viên du lịch cho đoàn khách du lịch Trung Quốc tại huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) từ ngày 12- 29/1.

Đến ngày 4/2, thì nhập viện với biểu hiện ho, sốt, tức ngực.

Tại thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk), bà T.T.M.H (SN 1968) làm việc tại một nhà hàng ở Trung Quốc.

Ngày 29/1, người này đi từ Trung Quốc về Đà Nẵng bằng máy bay và đi xe khách về thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk). Có 7 người đã tiếp xúc với bà H.

Tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trường hợp của ông N.V.H, SN 1984, trú tại xã Cư ÊWi, huyện Cư Kuin làm việc tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và tiếp xúc với khoảng 300 công nhân người Trung Quốc.

Ngày 18/1, ông H. bắt xe từ Lạng Sơn và di chuyển về Đắk Lắk. Sau đó, đi bằng xe buýt về nhà.

Đến ngày 24/1, ông H. có các biểu hiện mệt mỏi, ho nhiều, có đờm, đau rát họng. Bên cạnh đó, có 3 người thân trong gia đình, do tiếp xúc nhiều với ông H. có các triệu chứng ho, rát họng, không sốt.

Tại huyện Krông Năng, bà T.T.H, SN 1979, sinh sống làm việc tại Đài Loan. Ngày 3/2, bà bay từ Đài Loan về TP.HCM và đi xe khách về thị trấn Krông Năng (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) vào sáng ngày 4/2.

Hiện, bà H. đang được theo dõi, cách ly tại trung tâm Y tế huyện Krông Năng và được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, một người Trung Quốc làm việc tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã về Trung Quốc ăn Tết và quay trở lại Việt Nam vào ngày 30/1.

Hiện, sức khỏe người này bình thường, nhưng đang được theo dõi tại trung tâm Y tế huyện và đã được lấy mẫu xét nghiệm.