Gia đình

Cách làm món miến xào cua biển thơm ngon đúng điệu

Ngày cuối tuần các bạn hãy trổ tài bếp núc với món miến xào cua biển vừa thơm ngon lại vừa dễ thực hiện.

Nguyên liệu:

Cua biển (700g), miến (150g), mộc nhĩ (400g), cà rốt (1 củ), ngò rí (70g), tỏi (70g), hành tím (70g), hành tây (2 củ), gừng (1 củ), ớt (7 quả), boa rô (2 nhánh), gia vị (đường, tiêu, hạt nêm), dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu:

Miến rửa sạch, ngâm nước ấm trong vòng 10 – 15 phút cho mềm, rồi xả lại bằng nước lạnh. Tiếp theo bạn cho vào 1 thìa dầu ăn trộn đều để miến không bị dính.

Cua biển sơ chế sạch, cho vào nước sôi để hấp (bạn nên cho vào nồi nước hấp 1 củ gừng để thịt cua được thơm hơn), khi cua chín bạn vớt ra để nguội rồi gỡ lấy thịt.

Ớt, boa rô, mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở rồi rửa sạch thái sợi.

Cà rốt, hành tây rửa sạch, thái lát mỏng.

Hành lá thái khúc, ngò rí băm nhuyễn.

Tỏi đập giập, hành tím thái lát.

Cách chế biến

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành tím, hành lá và tỏi vào phi thơm.

Sau khi tỏi, hành dậy mùi, bạn cho tiếp cà rốt, hành tây, mộc nhĩ, boa rô, ớt vào chảo.

Tiếp theo, bạn cho một chút hạt nêm, đường và một xíu nước vào chảo đảo đều để rau củ ngấm gia vị.

Bạn tiếp tục cho phần thịt cua đã chuẩn bị trước đó vào chảo, lưu ý đảo đều tay để thịt cua ngấm gia vị và thấm vị ngọt của rau củ.

Bạn cho phần miến đã ngâm vào xào, nhớ dùng đũa xóc miến liên tục, giũ cho miến tơi ra. Thịt cua và các loại rau củ sẽ bám đều vào miến giúp miến không bị dính thành cục.

Sau khi miến mềm, bạn nêm nếm một ít tiêu, hạt nêm tùy theo khẩu vị. Cuối cùng bạn rắc thêm ngò rí vào trước khi tắt bếp là món ăn đã hoàn thành.

Miến xào cua biển là thích hợp với nhiều người bởi ít chất béo, tinh bột, giàu protein từ cua biển kết hợp cùng các loại rau củ tươi mát nên rất dễ ăn mà lại bổ dưỡng. Với cách làm này, sợi miến không hề bị khô hay nhũn mà trái lại dai ngon, vị rất đậm đà.

Minh Hoa (t/h)