Gia đình

Cách làm món chả tôm bọc mía thơm lừng cả căn bếp

Từng chiếc chả tôm bọc mía thơm lừng, mềm ngọt là kết hợp tinh tế giữa vị ngọt tự nhiên của mía, tôm tươi hòa quyện với sự đậm đà của các loại gia vị. Những ngày nắng nóng, chả tôm bọc mía sẽ là một món ăn đổi vị tuyệt vời cho gia đình bạn.

Nguyên liệu:

Mía (4 khúc, mỗi khúc dài khoảng 10cm), thịt tôm xay nhuyễn (300g), giò sống (200g), mỡ lợn xay nhuyễn (50g), 1 lòng trắng trứng, hành lá (chỉ lấy phần đầu), một ít rau sống (xà lách, húng thơm, mùi, dưa leo), bột ngô, gia vị (đường, nước mắm, dầu mè, dầu ăn, muối, hạt nêm, bột tiêu trắng).

Cách chế biến:

Mía róc vỏ rồi chẻ thành từng thanh to vừa phải. Các loại rau sống rửa sạch, để ráo. Đầu hành băm nhuyễn.

Cho thịt tôm đã ướp vào tô rồi thêm lòng trắng trứng, hành băm, giò sống, mỡ lợn, bột ngô, đường, muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm và dầu mè vào trộn đều. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ để các nguyên liệu ngấm gia vị.

Xoa một chút dầu ăn vào lòng bàn tay để chống dính. Lấy phần thịt tôm đã được trộn bọc quanh các thanh mía.Dùng chổi quét một lớp dầu mỏng lên các thanh chả để chả không bị khô cứng trong quá trình nướng (nếu muốn hạn chế sử dụng dầu thì bạn có thể hấp sơ).

Nướng chả tôm trên than hoa hoặc lò nướng cho tới khi chả chín vàng đều.

Món chả tôm bọc mía ngon là phải có độ giòn, dai, chín vừa, không bị khô, bở. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thái nhỏ rồi cuốn với các loại rau sống, bún... bên trong lớp bánh tráng mỏng rồi chấm với nước mắm chua ngọt đều rất hấp dẫn.

Minh Hoa (t/h)