Gia đình

Cách đơn giản để loại bỏ vết dầu mỡ trên quần jean

Chỉ bằng những vật dụng sẵn có trong nhà, bạn hoàn toàn có thể đánh bay những vết dầu mỡ trên quần áo. Dưới đây là những gợi ý hiệu quả.

Hãy làm sạch vết dầu mỡ ngay khi có thể

Nguyên tắc chung đối với việc làm sạch vết dầu mỡ là: Càng sớm càng tốt. Nếu có thể, hãy xử lý ngay lập tức vì vết dầu mỡ sẽ khó tẩy hơn khi khô đi. Vết dầu mỡ bám càng lâu thì càng khó loại bỏ.

Dụng cụ cần có:

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chấm vào vết dầu mỡ

Đầu tiên, bạn lấy một chiếc khăn giấy, gấp đôi lại và nhẹ nhàng chấm lên vết bẩn. Việc làm này sẽ giúp ngăn dầu, mỡ thừa thấm vào vải. Bắt đầu với bước này sẽ giúp toàn bộ quá trình loại bỏ vết dầu mỡ dễ dàng hơn nhiều.

Bước 2: Xử lý vết dầu mỡ bằng baking soda

Dùng một ít baking soda rắc lên vết bẩn và để trong vài giờ. Baking soda sẽ hút tiếp lượng dầu mà bạn không thể loại bỏ bằng khăn giấy. Sau đó, bạn có thể dùng máy hút bụi nhỏ hoặc hút bụi có gắn vòi để hút sạch baking soda thừa. Nếu bạn không có máy hút cầm tay, hãy cẩn thận phủi sạch chúng. Lượng dầu mỡ bạn phải cọ sạch càng ít thì việc làm sạch càng dễ dàng.

Bước 3: Dùng nước rửa bát, bàn chải và nước

Mách bạn: Bạn có thể chọn chế độ giặt bền màu trước khi chạy máy giặt để thêm hiệu quả.

Bước 4: Để khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy

Thông thường, xử lý vết dầu mỡ trên quần jean tốn rất nhiều công sức. Ngoài ra, dùng bất kì loại nhiệt nào tác động vào vết bẩn có thể khiến dầu mỡ bám sâu hơn và khó tẩy đi hơn.

Tốt nhất bạn nên tránh sử dụng máy sấy và hãy phơi quần jean cho đến khi bạn chắc chắn rằng vết bẩn đã hết. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy lặp lại quá trình này cho đến khi quần jean của bạn trông đẹp như mới.

Mẹo loại bỏ vết dầu mỡ trên quần jean

Nếu baking soda và nước rửa bát không hiệu quả, hãy thử xịt một chút giấm lên vết bẩn sau khi loại bỏ baking soda. Giấm cũng có thể giúp đánh tan dầu mỡ trước khi giặt.

Mai Ánh (Theo The Spruce)