Thủ thuật - Tiện ích

Cách đặt bài hát trên Apple Music thành chuông báo thức cho iPhone

Bạn hoàn toàn có thể thay thế tiếng chuông báo thức mặc định của iPhone bằng bất cứ bài hát nào bạn muốn thông qua ứng dụng Apple Music.

So với hệ điều hành Android, các dòng máy sử dụng iOS khá cứng nhắc trong việc thiết lập hệ thống âm thanh. Hầu hết tất cả các loại nhạc chuông, báo thức và thông báo của dòng iPhone đều được giới hạn trong một danh sách nhất định thay vì có thể tùy biến như các thiết bị khác.

Tuy nhiên, bằng việc tích hợp với ứng dụng nghe nhạc Apple Music, người sử dụng có thể dễ dàng thay đổi một số loại nhạc chuông tùy thích. Sau đây là các cách thay đổi chuông báo thức thành bài hát ưa thích của bạn thông qua Apple Music.

Bước 1: Truy cập ứng dụng Music, tìm bài hát (Tên hoặc lời) bạn muốn cài đặt làm chuông báo thức, tải bài hát về máy.

Bước 2: Truy cập ứng dụng Đồng Hồ, Chọn mục Báo Thức. Tại đây bạn có thể chọn Sửa để thay đổi các báo thức cũ hoặc (+) để tạo báo thức mới.

Bước 3: Chọn mục Âm báo > Chọn một bài hát > Bài hát. Sau đó bạn chọn bài hát đã tải về.

Bước 4: Sau khi đã chọn xong, ấn Quay lại rồi ấn Lưu.

Chỉ sau 4 bước đơn giản là bạn đã có thể tự đánh thức mình vào mỗi buổi sáng bằng bài hát yêu thích thay vì tiếng chuông mặc định chán ngán của iPhone. Bạn cũng có thể cài đặt mỗi báo thức bằng một bài hát khác nhau thay vì sử dụng một bài hát cho toàn bộ khung giờ. Đây là ưu điểm của thiết bị này so với các dòng điện thoại sử dụng Android.

Bá Di