Cộng đồng mạng

Cách cọ rửa bồn tắm đẹp như trong showroom mà không tốn sức

Chỉ với vài phút chú ý, chiếc bồn tắm của bạn lại sáng bóng và trắng tinh như ở showroom nhờ vào tuyệt chiêu tẩy rửa.

Bồn tắm trước kia được liệt vào danh sách những món đồ nội thất xa xỉ, tuy nhiên, ở thời hiện đại, việc đầu tư vào một chiếc bồn tắm không quá căng thẳng với nhiều người, thậm chí nhiều hộ gia đình coi bồn tắm là một địa chỉ thân thuộc để xả stress, trút bỏ ưu phiền bởi lúc ngâm mình trong bồn tắm chính là những giây phút thư giãn thực sự.

Tuy nhiên, các loại bồn tắm chủ yếu được sử dụng ngày nay đó là bồn sứ trắng, việc vệ sinh bồn tắm quả là một trong những điều khó chịu.

Thời gian lâu ngày, bồn tắm sẽ bị ố vàng, đóng cặn bẩn ở van khóa khiến vẻ đẹp long lanh khi bạn mang từ showroom về không còn nữa.

Đồ sứ không quá khó để làm sạch nhưng nếu như bạn không làm đúng cách có thể sẽ làm hỏng men sứ, làm mất giá trị thẩm mỹ của bồn tắm khiến bồn tắm dễ bị ố vàng và khó làm sạch cho những lần sau.  

Xốp bọt biển

Khi làm sạch bồn tắm bạn nên nhớ không sử dụng chất tẩy rửa ăn mòn, nên sử dụng bọt biển để cọ rửa vì bọt biển mềm và xốp nên không làm trầy xước men sứ.  

Chanh muối

Chanh chính là chất tẩy rửa tự nhiên không độc hại mà có tác dụng rất tốt.

Chanh tươi có thể dùng để tẩy trắng những đốm bẩn nhỏ trên bền mặt bồn tắm. Bạn hãy cắt đôi quả chanh và chà xát trực tiếp lên vết bẩn, đối với những vết bẩn cứng đầu thì cắt chanh thành lát và đặt lên vết bẩn đó trong khoảng thời gian 10 phút sau đó mới tiến hành cọ rửa, chắc chắn chanh sẽ loại bỏ được chúng.

Bạn nên tẩy bồn tắm định kỳ 2-3 lần/tuần để tránh mùi hôi và giúp phòng tắm sạch sẽ.

Phèn

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp của phèn và nước chanh cũng là một cách khá hiệu quả để tẩy rửa những vết bẩn lâu ngày, nhưng với cách này đôi khi bạn sẽ phải làm vài lần mới có thể loại bỏ hoàn toàn được vết bẩn.

Bã cà phê

Bã cà phê cũng là sự lựa chọn thông minh khi bạn muốn tẩy sạch bồn tắm. Đổ bã cà phê vào một túi lọc, sau đó dùng giấy nhám chà nhẹ bã cà phê lên vết bẩn lâu ngày bạn sẽ thấy hiệu quả tức thời.

Chỉ với cách đơn giản này, mùi hôi khó chịu do nước cặn lâu ngày trong bồn tắm sẽ biến mất, thay vào đó sẽ là mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Đoàn Thanh (Tổng hợp)