Thủ thuật - Tiện ích

Cách chuyển tiền nhanh nhất khi ATM “nghỉ Tết”

Tết là thời điểm việc giao dịch ngân hàng luôn rơi vào tình trạng quá tải. Để có thể chuyển tiền nhanh trong những ngày trước và trong Tết, người dân cần lưu ý một số vấn đề sau:

Vietnamnet đưa tin, để có thể chuyển tiền nhanh chóng trong dịp Tết, người dùng cần chú ý và hạn chế các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng nếu thấy không thực sự cần thiết. Trường hợp bắt buộc chuyển tới ngân hàng khác, người dùng nên lựa chọn hình thức chuyển tiền nhanh. Dịch vụ này thông thường được tích hợp sẵn trong ứng dụng mobile banking của các ngân hàng.

Người dùng có thể chuyển tiền nhanh qua số tài khoản hoặc chuyển tiền nhanh qua số thẻ.

Với việc chuyển tiền từ thẻ qua thẻ áp dụng cho thẻ quốc tế (Visa, Master, JCB...) và cả thẻ nội địa. Giao dịch này được thực hiện thường chỉ trong khoảng một vài phút.

Hình minh họa.

Ngoài ra, người dân có thể chuyển tiền qua các loại hình ví điện tử như MoMo, ZaloPay, ViettelPay, AirPay... Đây đều là các ứng dụng khá tin cậy với chất lượng đã được kiểm chứng.

Trước đây, các ứng dụng ví điện tử thường ít được quan tâm nhưng  thời gian gần đây, chúng dần trở nên phổ biến hơn với các chương trình liên kết, giảm giá khi thanh toán ở nhiều chuỗi cửa hàng.

Ngoài khả năng chuyển tiền, người dùng ví điện tử còn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng, lì xì cho nhau và thanh toán các dịch vụ khác thông qua cách quét mã.

Hiện tại, một số ứng dụng ví điện tử cũng đã triển khai tính năng rút tiền trả lại tài khoản ngân hàng. Tốc độ chuyển tiền theo cách này cũng tốt hơn nhiều so với chuyển tiền qua tài khoản.

Zing đưa tin, bắt đầu từ khoảng đầu tháng 12, tình trạng nhiều trụ ATM của các ngân hàng thông báo lỗi và tạm sửa chữa. Tình trạng này cũng xảy ra tại một số khu vực ít hệ thống ATM như các quận, huyện vùng ven khiến nhiều người vô cùng lo lắng.

Mộc Miên (Tổng hợp)