Thủ thuật - Tiện ích

Cách "cấp cứu" loa iPhone nếu chẳng may bị rơi xuống nước

Nếu chẳng may làm rớt iPhone xuống nước, bạn lo lắng loa của điện thoại bị ảnh hưởng thì hãy sử dụng một tiện ích mang tên Water Eject, có chức năng hoạt động giống như một "công cụ đẩy nước khỏi loa iPhone".

Đa số các dòng iPhone mới đều được trang bị tính năng chống nước. Dưới đây là khả năng chống nước và chống bụi của từng phiên bản iPhone, theo báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

- iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được trang bị chuẩn IP68 theo tiêu chuẩn IEC 60529 (có thể hoạt động ở sâu tối đa 4 m trong vòng 30 phút). 

- iPhone 11, iPhone XS và iPhone XS Max được trang bị chuẩn IP68 theo tiêu chuẩn IEC 60529 (có thể hoạt động ở độ sâu tối đa 2 m trong vòng 30 phút). 

- iPhone XR, iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus được trang bị chuẩn IP67 theo tiêu chuẩn IEC 60529 (có thể hoạt động ở độ sâu tối đa 1 m trong vòng 30 phút). 

Lưu ý, khả năng chống nước và chống bụi trên iPhone không phải tuyệt đối, bởi lẽ mọi thứ sẽ hao mòn theo thời gian.

 iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR có khả năng chống nước trong trường hợp bạn lỡ tay làm đổ soda, bia, cà phê, trà hoặc nước trái cây lên thiết bị. Lúc này, người dùng chỉ cần rửa sạch chỗ bị dơ bằng nước máy, sau đó lau sạch iPhone hoàn toàn.

Tuy nhiên, nếu chẳng may đánh rơi thiết bị xuống nước, bể bơi, bồn tắm, thì việc ngâm mình trong nước vẫn gây ra một số ảnh hưởng đến chất lượng loa của máy.

Nếu iPhone bị ướt, bạn hãy nhanh chóng rút toàn bộ dây cáp và không sạc cho đến khi thiết bị khô hoàn toàn (ít nhất 5 tiếng). Việc sử dụng phụ kiện hoặc sạc pin vào lúc này có thể làm hỏng iPhone hoàn toàn. 

Trong trường hợp loa bị rè sau khi vô nước, bạn hãy dựng đứng iPhone lên (cho cổng loa nằm dưới) để nước thoát ra. Lưu ý, không sử dụng sản phẩm tẩy rửa hoặc bình khí nén để làm sạch nước, bụi bên trong iPhone.

Mới đây, một người dùng có nickname Josh0678 đã tạo ra một tiện ích mang tên Water Eject, có chức năng hoạt động giống như một "công cụ đẩy nước khỏi loa iPhone".

Theo Dân trí, về cơ bản, Water Eject hoạt động bằng cách phát ra tiếng động có âm trầm (bass) lớn, khiến phần màng loa bị rung mạnh. Điều này giúp các hạt nước nhỏ bị bắn văng ra khỏi thiết bị, thay vì ngấm vào  bên trong và gây hại cho máy.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản dưới đây, bạn có thể tự cài đặt và chạy tiện ích này phòng khi điện thoại bị rơi xuống nước.

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta cần tải ứng dụng Shortcut (Phím Tắt) đối với bản iOS 12 trở lên.

Bước 2: Tiếp theo, bạn tải tiện ích Water Eject, rồi nhấn nút "Get Shorcut" (Lấy phím tắt) trên thiết bị của mình.

Bước 3: Sau khi đã thêm shortcut Water Eject vào ứng dụng Shortcut, bạn có thể thấy shortcut Water Eject xuất hiện trong khay ứng dụng. Nếu muốn, chúng ta có thể đưa nó ra ngoài màn hình chính thông qua tùy chọn "Add to Home Screen".

Phong Linh (tổng hợp)