Đời sống

Cách búng đi một gã đàn ông khỏi đời mình

Yêu là không đau. Đau là không yêu. Đừng tin vào những mối quan hệ khiến con phải chịu đau đớn.

Chia tay là một phần của tình yêu khi chúng ta còn trẻ. Nhưng chia tay thế nào để an toàn cho bản thân là thứ nhiều cha mẹ quên dạy con gái mình. Nên nhiều cô gái phải bỏ mạng. Nên nhiều cô gái phải hứng chịu ám ảnh tâm lý có khi là cả đời khi gặp phải những gã bạn trai thích dùng mạng sống của mình ra trừng phạt cô gái vì đã chia tay gã. Nên nhiều cô gái trở thành nạn nhân của những cuộc khủng bố một thời gian dài sau khi chia tay. Và còn biết bao cô gái thậm chí không thể thoát khỏi những cuộc tình độc hại. Cả khi những cô gái đó trở thành người vợ, bao nhiêu cuộc ly dị mang tính hủy diệt một đoạn đời hoặc cả đời người phụ nữ ấy?

Hãy chắc chắn rằng con gái của bạn nhớ điều này:

Yêu là không đau. Đau là không yêu. Đừng tin vào những mối quan hệ khiến con phải chịu đau đớn. Yêu là hạnh phúc. Hạnh phúc thì mới nên yêu tiếp. Không có thứ hạnh phúc nào từ những đau đớn cả, con phải khắc ghi điều đó! Đừng tin những thứ ngôn tình vật vã. Tình yêu đúng là không phải lúc nào cũng màu hồng nhưng chắc chắn nó không phải là một màu tối đen, xám xịt.

Chia tay cũng vậy. Vốn chẳng có cuộc chia tay nào màu hồng cả nhưng cũng không phải mọi cuộc chia tay đều xám xịt, đen đúa. Là do cách chúng ta để cuộc chia tay đó diễn ra theo chiều hướng nào.

Đầu tiên là phải hiểu bạn trai của mình là týp người kiểu nào. Một anh chàng hơi tí là nổi điên, chỉ số EQ quá thấp, không có năng lực kiểm soát cảm xúc bản thân (mẫu đàn ông đừng nên bắt đầu). Hay một anh chàng hiếu thắng, thích hơn thua cũng vậy. Hoặc một anh chàng bi lụy, không biết trân trọng chính bản thân, mạng sống của anh ta. Đều là những chàng trai nên bỏ vào sọt rác. Đúng là đàn ông mới lớn thường vậy, bản thân tôi cũng từng vậy, nên một chỉ số nữa mà cha mẹ từng trải có thể nói với con gái mình: Sự trưởng thành mỗi ngày của bạn trai con. Là cậu ta có vì con mà thay đổi bản thân mình không? Trở nên trách nhiệm hơn không? Có lộ trình cho tương lai của chính cậu ta và thực thi nó đúng lộ trình hay không?  Hiểu một người thì mới chia tay họ một cách lành mạnh và văn minh được. Yêu là phải hiểu. Không hiểu là chưa yêu đâu. Cảm xúc yêu đương chỉ là thứ khởi đầu, tình yêu là một quá trình hiểu nhau.

Nhiều cô gái nhỏ luôn cảm thấy bị chia tay là ê mặt. Sai rồi! Chia tay không có BỊ hay ĐƯỢC. Chia tay chỉ đơn giản là chúng mình yêu nhau xong rồi. Mình xong trước họ hay mình xong sau họ thì vẫn là xong thôi. Mất bao lâu để chuyển từ bạn sang yêu cơ mà, nên thời gian để chuyển từ yêu sang bạn cũng mất từng đó thời gian thôi.

Là hãy để ngọn lửa yêu đương của bên kia nguội dần đi. Đừng gieo thêm hy vọng nữa. Không phải là cà khịa, mượn một cậu con trai khác để khiến bạn trai từ bỏ mình hay càng không phải đùng một cái nói chia tay, hoặc cố trở thành một cô gái tử tế, thương người. Hãy cứ là mình. Chỉ là mình một cách không phù hợp với bạn trai thôi.

Là làm loãng đi mối quan hệ này. Nhạt dần đi và hạn chế tối đa tương lai hai đứa thế nào. Nói với nhau một cách thành thật về cảm xúc của mình nhưng không phải vì thế mà em muốn chia tay anh. Mà là vì thế mà chúng ta không thể tiến xa hơn được nữa. Là dừng lại một mối quan hệ. Cũng đừng ngay lập tức công khai một mối quan hệ mới. Đừng biến mình thành kẻ có mới nới cũ. Bởi sự trân trọng những gì cả 2 đã từng trải qua cũng là cách để đối phương không thấy mình là… nạn nhân mà thù hận.

Học cách chia tay văn minh cũng là cách để bảo vệ bản thân mình vậy. Đừng đổ hết lỗi cho đối phương và cũng đừng tự nhận lỗi về bản thân. Chỉ là chúng mình yêu nhau xong rồi, vậy thôi. Họ vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp, chỉ là sự tốt đẹp ấy không phải thứ mình cần trên con đường của mình nữa.

Hoàng Anh Tú