Cộng đồng mạng

Video: Cách ăn thịt con mồi vô cùng tàn bạo của loài đại bàng lớn nhất châu Phi

Đại bàng martial không có thói quen kết liễu con mồi mỗi khi đi săn mà thường kẹp chặt đối phương bằng cặp vuốt sắc rồi từ từ ăn thịt khiến con mồi chết dần trong đau đớn.

Đại bàng martial là một loài đại bàng rất lớn, tổng chiều dài có thể lên tới 78–96 cm, trọng lượng 3-6,2 kg và đặc biệt sải cánh dài đến 1,8–2,6m. Đây là loài đại bàng lớn nhất châu Phi và lớn thứ năm trên thế giới.

Đại bàng martial có thể được thấy ở hầu hết châu Phi hạ Sahara, bất cứ nơi nào có thức ăn dồi dào và môi trường thuận lợi. Môi trường sống ưa thích của nó là rừng thưa, bìa rừng, thảo nguyên và bụi gai. Nó không sống trong rừng rậm nhiệt đới. Chúng có vẻ thích khu vực hoang vắng hoặc được bảo tồn. Lãnh thổ của chúng rất khác nhau về kích thước tùy thuộc vào nguồn thức ăn.

Là kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn trên bầu trời châu Phi, con mồi của đại bàng martial trải rộng từ các loài chim như đà điểu non, cò, diệc,... Cho đến các loài động vật có vú: thỏ rừng, chuột lang, cầy mangut, sóc,...Loài đại bàng này thậm chí còn săn cả các loài động vật ăn thịt như linh miêu châu Phi, báo đốm châu Phi và chó rừng.

Đại bàng martial còn khét tiếng về độ tàn bạo do tập tính ăn thịt con mồi khi chúng còn sống thay vì kết liễu rồi mới đánh chén. Mỗi khi bắt được con mồi, đại bàng martial sẽ găm cặp vuốt sắc vào da thịt kẻ xấu số để cố định, không cho đối phương chạy thoát. Một khi đã khóa cứng mục tiêu, con đại bàng sẽ dùng chiếc mỏ khoằm nhọn hoắt và rỉa từng miếng thịt nhỏ để ăn. 

Thật xui xẻo cho kẻ nào trở thành con mồi của loài đại bàng tàn ác này.

Xem thêm >>> Video: Cầy mangut "chán sống", cả gan lao vào cà khịa cả bầy sư tử

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di