Thủ thuật - Tiện ích

Cách ẩn nội dung bài đăng được tag trên Facebook

Bạn hoàn toàn có thể quản lý việc hiển thị các hình ảnh, video, dòng status… được gắn thẻ (tag) trên tường Facebook một cách dễ dàng.

Khi bị bạn bè, người thân gắn thẻ vào một dòng trạng thái, hình ảnh hoặc video, nội dung đó sẽ nhanh chóng được hiển thị trên dòng thời gian của bạn. Tường Facebook của bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ. Điều này đôi khi khá phiền phức và có thể gây ra những rắc rối không đáng có. Do đó, để chặn nội dung tag hiển thị trên tường Facebook bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Trước tiên bạn hãy đăng nhập vào Facebook của mình rồi chọn vào biểu tượng tam giác ngược ở góc trên bên phải và chọn Cài đặt (Settings).

Sau đó bạn chọn vào Dòng thời gian và gắn thẻ (Timeline and Tagging), click chọn Ai có thể đăng lên dòng thời gian của bạn? (Who can post on your timeline) và chuyển thành Chỉ mình tôi (Only me).

Tương tự, trong mục Xét duyệt (Review) ở bên dưới, các bạn cũng nên nhấn vào Xét duyệt bài viết bạn được gắn thẻ trước khi bài viết xuất hiện trên dòng thời gian của bạn? (Review posts you're tagged in before the post appears on your timeline?) và Xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn trước khi thẻ xuất hiện trên Facebook? (Review tags people add to your posts before the tags appear on Facebook?) và chuyển sang chế độ Bật (Enable).

Sau thao tác này khi bị ai tag (gắn thẻ), người dùng có thể xem lại và xét duyệt bài viết xuất hiện trên trang cá nhân, tránh được tình trạng bị tag vào những bài viết có nội dung không mong muốn.

Ngoài ra bạn có thể ẩn bài viết hoặc Gỡ gắn thẻ (Remove tag) nếu thấy không thoải mái và tránh nhận được các thông báo khi có ai đó để lại bình luận hoặc thể hiện cảm xúc dưới bài đăng.

Minh Hoa (t/h)