Dân sinh

Nhiều tuyến đường dân sinh thuộc cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hư hỏng nặng

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Ban QLDA Thăng Long - Bộ GTVT có giải pháp phù hợp để đốc thúc các nhà thầu trong việc hoàn thiện các tuyến đường dân sinh.

Ngày 7/11, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan đã đi kiểm tra thực tế tuyến đường dân sinh thuộc cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, đoạn Phan Thiết – Dầu Giây có 12 đoạn tuyến bị hư hỏng, trong đó đã sửa chữa 2 đoạn tuyến, còn 10 đoạn tuyến chưa sửa chữa. Cụ thể, thuộc địa phận Hàm Thuận Nam có 5 đoạn tuyến, đã sửa chữa hoàn trả 1 đoạn tuyến, còn 4 đoạn tuyến; thuộc địa phận huyện Hàm Tân có 0 đoạn tuyến, đã sửa chữa hoàn trả 1 đoạn tuyến, còn 6 đoạn tuyến.

Đến kiểm tra thực tế tại các tuyến đường dân sinh trên địa bàn 2 huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân cho thấy, mặt đường tại một tuyến đã bị lún gãy, hư hỏng mặt đường bê tông; tại một số tuyến, đơn vị thi công chỉ đắp cấp phối đá dăm tại một số vị trí hư hỏng ổ gà sâu, nhiều vị trí hư hỏng nền mặt đường không được sửa chữa kịp thời gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Đoàn kiểm tra kiểm tra các tuyến đường dân sinh tại cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Ảnh:H.T

Kiểm tra thực tế tại các tuyến đường dân sinh bị hư hỏng, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Hải bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng các tuyến đường xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương. Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu cần triển khai ngay việc hoàn thiện các đường dân sinh và có cam kết cụ thể về công việc này.

Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long - Bộ GTVT có giải pháp phù hợp để đốc thúc các nhà thầu trong việc hoàn thiện các tuyến đường dân sinh. Về nội dung này, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, Ban sẽ có văn bản đôn đốc các nhà thầu về việc hoàn thiện các tuyến đường dân sinh, nếu nhà thầu nào chậm trong việc sửa chữa, ban sẽ trực tiếp đứng ra sửa chữa các tuyến đường và khấu trừ vào chi phí của nhà thầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải nghe đơn vị thi công báo cáo tiến độ sửa chữa, cải tạo đường dân sinh. Ảnh:H.T

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng lưu ý, UBND huyện Hàm Tân cần tập trung bàn giao mặt bằng để Ban Quản lý dự án Thăng Long xử lý tình trạng ngập úng tại cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.