Bóng đá Việt Nam

Các quốc gia Đông Nam Á muốn đăng cai VCK World Cup 2034

Lãnh đạo các quốc gia Đông Nam Á đã nhóm họp ở Impact Arena (Muang Thong Thani, Thái Lan) để thống nhất tham gia cuộc đua đăng cai World Cup 2034.

Trước đó, ông Niwat Limsuknirand - cán bộ cấp cao về thể thao ở ASEAN có buổi họp với ông Kyiv Sameth, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và ông Winston Lee, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, để bàn luận về vấn đề này. Họ lấy ví dụ về liên minh Bắc Mỹ là Mexico, Mỹ và Canada giành chiến thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2026.

Ông Patit Suphaphong, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan chia sẻ rằng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã mời những chuyên gia giàu kinh nghiệm để hướng dẫn đăng cai World Cup. Công tác chuẩn bị sẽ được nghiên cứu kế hoạch trên một cách chi tiết.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trong cuộc đua này, với hy vọng các quốc gia ở khu vực có thể trở thành đồng chủ nhà của World Cup. Theo dự kiến, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ bắt đầu công tác chuẩn bị đấu thầu vào cuối năm nay.

Trước đó, Thủ tướng Campuchia, Hun Sen cũng kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên ASEAN đoàn kết trong nỗ lực đăng cai World Cup. Ông Hun Sen cho biết: "Trong năm 2022, với tư cách là Chủ tịch ASEAN, tôi muốn thấy ASEAN có tầm nhìn và kế hoạch để đăng cai tổ chức World Cup bóng đá vào năm 2034 hoặc năm 2038. Tôi sẽ xem xét tính khả thi và chờ đợi các nhà lãnh đạo các quốc gia ASEAN ủng hộ sáng kiến này, trước khi biến nó trở thành khả năng thực tế".

Tính trong lịch sử, châu Á mới có hai lần đăng cai World Cup với Hàn Quốc – Nhật Bản ở năm 2002 và Qatar năm 2022.

DUY PHONG