Dân sinh

Các lực lượng quân đội hỗ trợ Tp. Nha Trang chống dịch

Tp. Nha Trang đã phối hợp với các đơn vị quân đội để huy động lực lượng bộ đội trên địa bàn tham gia công tác phòng chống dịch tại các xã, phường có nhiều "vùng đỏ".

Các lực lượng quân đội tham gia công tác phòng chống dịch tại 4 xã, phường thuộc Tp. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) gồm Vĩnh Lương, Vĩnh Thọ, Vĩnh Phước, Vĩnh Trường và tổ 13, 14, Ngọc Thảo của phường Ngọc Hiệp.

Các đơn vị quân đội tham gia hỗ trợ Tp.Nha Trang gồm trường Sĩ quan Không quân, trường Sĩ quan Thông tin, bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh và trường trung cấp Kỹ thuật miền Trung.

Thiếu tá Phạm Văn Huyền, Đại đội trưởng của trường Sĩ quan Không quân cho biết: “Trước khi đi thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ học viên của trường đã được quán triệt rất kỹ về công tác phòng chống dịch, công tác tư tưởng, đảm bảo sức khỏe, làm tốt mối quan hệ đoàn kết quân dân, kỷ luật phát ngôn, kỷ luật trong công tác dân vận. Chúng tôi sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người”.

Chiến sĩ tham gia hỗ trợ các địa phương thực hiện công tác truy vết, lấy mẫu tầm soát Covid-19 trong cộng đồng; vận chuyển lương thực thực phẩm cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa và tham gia chốt chặn, tuần tra kiểm soát.

Hỗ trợ Tp. Nha Trang đợt này, các lực lượng quân đội đã xung phong đi vào các khu vực hỗ trợ cho người dân.

Chiến sĩ phân loại, đóng gói các đơn hàng cho người dân...

Và giao hàng tận nhà cho người dân trong khu vực phong tỏa

Lực lượng quân đội tham gia kiểm tra giấy tờ đi đường của người dân 

Tham gia kiểm soát tại các chốt chặn trên các tuyến đường ở Tp. Nha Trang

Các lực lượng quân đội cùng lực lượng ở địa phương tuần tra, tuyên truyền người dân chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh

Không chỉ tuần tra ở các tuyến đường, các con hẻm...

...lực lượng quân đội còn tham gia trực chốt ở các địa phương để không xảy ra tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong"

Lực lượng bộ đội biên phòng tuần tra trên sông

Châu Tường