Thế giới

Các lãnh đạo cấp cao của EU sẽ đến thăm Thủ đô Kiev

Bà Ursula von der Leyen và ông Josep Borrell sẽ đến Kiev gặp ông Zelensky trước khi một sự kiện gây quỹ cho người tị nạn Ukraine diễn ra.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen và Đại diện Cấp cao về Chính sách An ninh và Đối ngoại kiêm Phó Chủ tịch EC Josep Borrell sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kiev trong tuần này, trang Politico dẫn nguồn một phát ngôn viên của EU cho biết hôm 5/4.

“Bà von der Leyen và ông Josep Borrell sẽ đến Kiev trong tuần này để gặp Tổng thống Zelensky”, người phát ngôn của EC Eric Mamer viết trên Twitter.

Chuyến thăm của các lãnh đạo cấp cao EU đến thủ đô của Ukraine sẽ diễn ra trước ngày 9/4, khi bà von der Leyen tham dự một sự kiện có tên “Stand Up For Ukraine” ở Warsaw, Ban Lan, ông Mamer cho biết.

Sự kiện “Stand Up For Ukraine” do Chủ tịch EC và Thủ tướng Canada Justin Trudeau phối hợp tổ chức sẽ quyên góp tiền cho những người tị nạn Ukraine.

Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu thông báo về chuyến thăm Kiev của bà von der Leyen và ông Borrell. Ảnh: DW

Trước đó, Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola đã gặp gỡ lãnh đạo Ukraine tại Kiev hôm 1/4.

Trong khi đó, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cũng sẽ thăm Kiev “trong vài ngày tới” sau cuộc điện đàm với ông Zelensky vào tối 4/4, theo một tuyên bố chính thức. Mục đích của cuộc hội kiến là "để tiếp tục cung cấp cho Ukraine viện trợ nhân đạo và hỗ trợ chính trị tốt nhất có thể".

Tháng trước, Thủ tướng của các nước Trung Âu - Mateusz Morawiecki của Ba Lan, Petr Fiala của Cộng hòa Séc và Janša của Slovenia - cũng đã đến Kiev để gặp Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal.

Ngay trước thềm chuyến thăm đó, ông Zelensky thông qua mạng xã hội đã gửi lời mời các lãnh đạo thế giới đến thăm Thủ đô của Ukraine.

Minh Đức (Theo Politico)