Thể thao

Các giải đấu quan trọng sắp diễn ra, HLV Park sẽ tính sao với những vấn đề muôn thuở?

Những giải đấu lớn đang đến gần và nhiệm vụ của ĐTQG Việt Nam là vô cùng nặng nề. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang phải đối mặt với một vấn đề khá nan giải là các tuyển thủ phải thi đấu quá nhiều.

Hai giải đấu lớn là SEA Games và Vòng loại World Cup 2022 đang cận kề, công tác chuẩn bị của các cấp độ ĐTQG Việt Nam cũng đang đến giai đoạn nước rút. Vậy nhưng, ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo đang phải đương đầu với vô vàn thử thách, khó khăn.

Đầu tiên, với việc Hà Nội FC giành quyền đi tiếp tại AFC Cup 2019 khiến NHM bóng đá Việt Nam vô cùng vui mừng. Nhưng đồng nghĩa với đó, các trụ cột của các cấp độ ĐTQG như Đức Huy, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu... sẽ phải căng mình ra thi đấu.

Dù vui nhưng lo lắng của NHM cũng là không ít bởi với việc phải chinh chiến quá nhiều sẽ dẫn đến những trường hợp quá tải và chấn thương không đáng có. Ngoài ra, nếu như may mắn không dính phải những chấn thương nghiêm trọng, phong độ của các cầu thủ cũng có phần giảm sút khi thi đấu ở CLB chủ quản.

HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với việc các học trò quá tải khi phải thi đấu quá nhiều ở mọi cấp độ.

Minh chứng rõ nhất là trường hợp của Quang Hải. Trong suốt gần hai năm qua, cầu thủ này phải chinh chiến ở mọi đấu trường. 38 trận là con số mà tiền vệ nhỏ con của chúng ta đã thi đấu. Với việc phải liên tục cày ải ở nhiều cấp độ ít nhiều đã ảnh hưởng đến phong độ và cảm giác bóng của cầu thủ này.

Sau vòng loại U23 châu Á 2020, Quang Hải gặp vấn đề về cảm giác bóng khi trở lại CLB và phải mất một khoảng thời gian khá lâu thì anh mới có thể tìm lại được chính mình.

Tương tự như anh, Hùng Dũng, Duy Mạnh hay Văn Hậu cũng liên tục phải thi đấu và số trận mà họ tham dự cũng không hề thua kém gì cầu thủ gốc Đông Anh. Điều đáng nói là Quang Hải và Văn Hậu là trụ cột không thể thay thế ở cả cấp độ ĐTQG lẫn U22 Việt Nam nên sự lo lắng của NHM và HLV Park Hang-seo là không hề thừa thãi.

Những cầu thủ khác như Tấn Sinh, Việt Hưng, Huy Hùng cũng đang phải đối mặt với nguy cơ quá tải bởi CLB chủ quản của họ đang phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng ở V.League. Vậy nên, sẽ rất may mắn nếu các trụ cột của chúng ta không dính phải những chấn thương không đáng có trước thềm SEA Games hay vòng loại Word Cup 2022. 

Nhưng nếu họ gặp phải những chấn thương hay điểm rơi phong độ của họ không tốt, các cấp độ ĐTQG Việt Nam sẽ thực sự gặp khó, HLV Park Hang-seo sẽ lại phải đau đầu để tìm cách giải quyết. Ở thời điểm hiện tại, thật khó để yêu cầu các CLB cho những Quang Hải, Văn Hậu hay Huy Hùng được phép nghỉ ngơi bởi họ đều là trụ cột không thể thay thế.

Vậy nên, trước nỗi lo quá tải và chấn thương của các cầu thủ, chúng ta chỉ còn trông chờ vào khả năng "liệu cơm gắp mắm" của vị chiến lược gia người Hàn Quốc mà thôi.