Dân sinh

Các điểm tham quan ở TP.HCM đông nghẹt người du xuân

Tại TP.HCM, những ngày qua, các điểm tham quan, vui chơi, giải trí đông nghẹt người đến du xuân.

Điển hình, tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn hay quen gọi là sở thú (quận 1, TP.HCM), từ sáng sớm ngày 9/2 (mùng 5 Tết) đã có hàng ngàn lượt người đổ về để tham quan, vui chơi, đặc biệt là có nhiều trẻ em.

Từ sáng các ngày mùng 5, mùng 6 Tết, hàng ngàn lượt người đổ về sở thú.

Gia đình anh Nguyễn Đình Thắng ngụ tỉnh Đồng Nai xuống từ sớm, cho biết: “Mấy đứa nhỏ thích đi sở thú, cho nên gia đình đã sắp xếp ngày Tết để đi chơi. Hơn nữa, hôm nay cũng là ngày nghỉ gần cuối nên chúng tôi cũng muốn đi đây đó cho vui”.

Lượng người từ khắp nơi đổ về rất đông.

Ghi nhận của PV cho thấy, tại sở thú có rất đông người đổ về. Tại cổng vào và khu vực quầy vé luôn có hàng dài người xếp hàng để mua vé. Sở thú là điểm tham quan có giá vé khá rẻ, với chỉ 30.000 đồng/trẻ em và 50.000 đồng đối với người lớn để vào cổng. Trong khi đó, tại khu vực này có nhiều điểm vui chơi, giải trí.

Nhiều trẻ được cha mẹ cho đi du xuân, xem thú tỏ ra thích thú.

Ngoài tham quan các loại thú quý hiếm như cọp Đông Dương, vọc, gấu, voi… còn có các dịch vụ vui chơi, đặc biệt là dành cho trẻ em: Khu trò chơi thiếu nhi, sân khấu ngoài trời, biểu diễn ca múa nhạc và xiếc thú…

Nhiều khu vực có lối đi tham quan chật, hẹp rất dễ mất cắp.

Ghi nhận của PV cho thấy, do có quá nhiều người đổ về nên tình cảnh chen chúc diễn ra rất nhiều, đặc biệt là tại những điểm tham quan nhỏ, hẹp. Trước tình trạng này, nhân viên của sở thú luôn phải thông báo qua loa phát thanh cảnh báo tình trạng móc túi.

Các điểm tham quan đều đông nghẹt người.

“Dù có bố trí lực lượng bảo vệ nhưng khách tham quan cần phải cẩn thận, đề phòng kẻ gian trà trộn móc túi, lấy cắp điện thoại, tài sản”, một nhân viên của sở thú cho biết.

Nhiều người cũng mang theo đồ ăn, thức uống rồi trải bạt hay bất cứ vật dụng gì để nằm, ngồi la liệt trong khu vực ở sở thú.

Một điểm tham quan khác là công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM) nơi đang diễn ra hội hoa xuân đến hết ngày hôm nay (mùng 6 Tết), cũng đông người tham quan.

Rất đông người du xuân đầu năm.

Do đường hoa Nguyễn Huệ thu dọn từ mùng 4 Tết nên Hội hoa xuân là điểm dành cho nhiều người yêu thích đến để chụp hình, tham quan các loại hoa, sinh vật cảnh khác.

Khu vực vui chơi trẻ em tại công viên Tao Đàn.

Ghi nhận của PV cho thấy, tại khu vực này, ngoài các loài hoa như mai, bon sai, lan… thì còn có nhiều tiểu cảnh được bố trí rất đẹp.

Nhiều người đổ về TP.HCM để du xuân.

Ngoài điểm tham quan này, tại khu vực Suối Tiên, Đầm Sen, khu The Landmark… trên địa bàn TP.HCM cũng rơi vào cảnh tương tự, khi có hàng ngàn lượt người đổ về để du xuân.

Tại khu vực Suối Tiên, Đầm Sen, khu The Landmark… cũng có hàng ngàn lượt người đổ về để du xuân.

Trong khi đó, về tình hình giao thông, hôm nay được dự báo sẽ rất căng thẳng. Do là ngày nghỉ cuối cùng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi nên lượng người từ các tỉnh, thành sẽ đổ về TP.HCM rất đông.

Về tình hình giao thông, hôm nay được dự báo sẽ rất căng thẳng, đặc biệt là vào cuối giờ chiều.

Ghi nhận của PV, trong ngày mùng 5 và sáng mùng 6 Tết cho thấy, tại các tuyến đường như Quốc lộ 1A ở cả 2 cửa ngõ ở phía Đông và phía Tây, các đoàn xe nối đuôi nhau hàng dài đổ về khu vực TP.HCM.

Ngoài ra, tuyến Quốc lộ 13 từ các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước, Bình Dương hay tuyến Quốc lộ 50, các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang rồi cao tốc Long Thành - Dầu Giây là người từ các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai... đổ về khiến cho giao thông căng thẳng từ sớm.