Sự kiện

Các đài truyền hình Hàn Quốc dựng trường quay dã chiến ngay tại nóc khách sạn Daewoo và nóc tòa nhà Lotte Center, Hà Nội

Đài truyền hình MBC và KBS của Hàn Quốc đã nhanh trí biến nóc tòa nhà Daewoo và Lotte Center trở thành trường quay dã chiến để BTV có thể đưa tin trực tiếp về các hoạt động trước ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hình ảnh phóng viên đài truyền hình Hàn Quốc đưa tin từ nóc tòa nhà, khách sạn Daewoo tại Hà Nội thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Việc hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ - Triều Tiên gặp nhau trong Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 này không chỉ thu hút sự quan tâm của báo giới trong nước mà rất nhiều đài truyền hình, báo chí nước ngoài cũng có mặt để đưa tin về các hoạt động trong các cuộc gặp mặt.

Và để cập nhật kịp thời về hoạt động của Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Trump cũng như các hoạt động bên lề, chiều tối ngày 26/2, một đài truyền hình Hàn Quốc đã tổ chức để đưa tin trực tiếp từ Việt Nam.

Một trường quay dã chiến nhanh chóng được dựng lên trên nóc khách sạn Daewoo Hà Nội.

Thay vì ghi hình trường quay tại mặt đất, đài MBC News của Hàn Quốc đã rất đầu tư khi dựng một trường quay di động ngay trên sân thượng của khách sạn Daewoo (Hà Nội).

Đài MBC News dựng trường quay di động trên nóc khách sạn Daewoo. 

Trên phông nền là Hà Nội mờ ảo trong sương mù chiều tà, các phóng viên của MBC News tự tin đưa các thông tin nóng hổi, cập nhật nhất về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Phía sau nam BTV là toàn cảnh thành phố Hà Nội về đêm

Tại nóc tòa nhà Lotte Center cách đó không xa, ê-kíp của KBS cũng dựng một trường quay tương tự.

Đài KBS của Hàn Quốc dựng trường quay ở nóc tòa nhà Lotte.

Cách làm sáng tạo chuyên nghiệp này mang đến một cái nhìn sinh động, chân thực hơn tới khán giả.

Những hình ảnh thú vị trên đang được chia sẻ rầm rộ trên các mạng xã hội tại Việt Nam. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra thích thú trước tác phong tác nghiệp chuyên nghiệp, sáng tạo của ê-kíp nước bạn.

Số khác lại thán phục các phóng viên Hàn Quốc dù chỉ mặc trang phục mỏng manh khi phải dẫn chương trình trong cái lạnh và thời tiết mù sương tại Hà Nội nhưng vẫn giữ phong thái hết sức tự tin. 

Đài MBC (viết tắt của Munhwa Broadcasting Corporation) thành lập từ năm 1961, là đơn vị sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới, trong đó có Nàng Dae Jang Geum, Truyền thuyết Jumong, Nàng Dong Yi, Nữ hoàng Seondeok... từng phát sóng trên các kênh truyền hình tại Việt Nam.

Trong số mạng lưới kênh truyền hình lớn ở Hàn Quốc, MBC xếp thứ hai, sau KBS, trên SBS. MBC News Desk là chương trình bản tin chính buổi tối của Munhwa Broadcasting Corporation (MBC), phát sóng mỗi tối lúc 19h55 KST, chương trình tin tức đầu tiên bắt đầu sớm hơn 5 phút so với SBS 8 News của SBS va sớm hơn 1 giờ 5 phút so với KBS News 9 của KBS và JTBC News 9 của JTBC. Chương trình bản tin được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 10/11/1972 vào lúc 22h KST.

Quốc Tiệp (tổng hợp)