Thế giới

Các công ty Mỹ đồng hành cùng Bill Gates thúc đẩy năng lượng sạch

Một số công ty của Mỹ hôm 20/9 đã cam kết thúc đẩy năng lượng sạch bằng cách tham gia chương trình Breakthrough Energy của tỷ phú Bill Gates.

Chương trình Breakthrough Energy (Đột phá Năng Lượng) do Bill Gates hậu thuẫn đã thu hút sự tham gia của các công ty Mỹ như American Airlines Group Inc., General Motors và Microsoft Corp.

Sáng kiến này nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Đóng vai trò như chất xúc tác, Breakthrough Energy nhằm mục đích huy động đầu tư từ các Chính phủ, các nhà tài trợ và các công ty để làm giảm chi phí của công nghệ sạch.

Bank of America Corp, nhà sản xuất thép ArcelorMittal SA, Boston Consulting Group và tổ chức từ thiện của nhà quản lý tài sản BlackRock Inc. cũng đã tham gia chương trình, Breakthrough Energy cho biết hôm 20/9.

American Airlines cho biết trong một tuyên bố, hãng này đã đầu tư 100 triệu USD.

Chương trình sẽ tập trung trước hết vào bốn lĩnh vực chính: Thu giữ khí trực tiếp, sản xuất hydro xanh, lưu trữ năng lượng trong thời gian dài và nhiên liệu hàng không bền vững.

Sự hỗ trợ từ các công ty của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden có kế hoạch đẩy nhanh việc cắt giảm carbon.

Đầu tháng này, Nhà Trắng cho biết họ đang đặt mục tiêu giảm 20% lượng phát thải của ngành hàng không vào năm 2030.

Minh Đức (Theo Reuters)