Cộng đồng mạng

Video: Cá voi sát thủ vung đuôi "tát lật mặt" cá đuối

Con cá đuối đang bơi rất bình yên gần mặt được, bỗng dưng con cá voi sát thủ từ đâu bơi tới, vung đuôi tát khiến con cá đuối lật ngửa, choáng váng.

Cá voi sát thủ hay còn gọi là cá hổ kình thuộc họ cá heo đại dương, cũng là loài lớn nhất trong họ. Cá voi sát thủ sống tại tất cả các đại dương trên thế giới, từ Bắc Băng Dương và vùng châu Nam Cực cho đến các vùng biển nhiệt đới ấm áp.

Cá voi sát thủ đứng đầu chuỗi thức ăn, chúng không có kẻ thù tự nhiên nào ngoại trừ con người. Bên cạnh kích thước lớn và sức khỏe vượt trội, loài cá còn vô cùng nhanh nhẹn đặc biệt sở hữu trí tuệ ưu việt. Nhờ đó chúng đủ sức săn đuổi cả những loài ăn thịt nguy hiểm như cá mập trắng hay những con cá voi ngoại cỡ.

Bên cạnh việc săn đuổi con mồi để ăn thịt, cá voi sát thủ đôi khi lấy những mục tiêu nhỏ bé ra để trêu đùa, tiêu khiển. Trong đoạn video, con cá voi sát thủ khi phát hiện con cá đuối đang bơi một mình gần mặt nước, liền tiến tới chơi đùa. Trước khi bơi qua, con cá heo lớn không quên vung đuôi "tặng" con cá đuối 1 cú "tát" trời giáng. 

Con cá đuối lãnh trọn cú đòn đau, lật ngửa bụng, choáng váng không hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Xem thêm >>> Video: Cá sấu caiman tử chiến cả đàn rái cá, mạng đổi mạng

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di