Mới- nóng

Cá voi sát thủ tiếp tục tấn công thuyền khiến nhiều thuỷ thủ sợ hãi

Mới đây, một thuyền trưởng có tàu bị cá voi sát thủ tấn công ngoài khơi bờ biển phía Nam Tây Ban Nha đã chia sẻ đoạn phim gây sốc về vụ việc trên mạng xã hội.

Con tàu của thuyền trưởng Dan Kriz đã bị một đàn cá kình phục kích vào ngày 15/4 khi đang đi thuyền qua eo biển Gibraltar. "Chúng tôi biết cá voi sát thủ có thể ở đâu đó, nhưng không ai biết chính xác chúng đang ở đâu," Kriz nói với Newsweek.

Trong đoạn video được chia sẻ lên Instagram, có thể nhìn thấy voi sát thủ bơi tới đâm vào thuyền và bơi đi với những mảnh bánh lái bị gãy.

Vụ chạm trán này là một trong số những sự cố tương tự đã xảy ra ở eo biển Gibraltar trong vài tháng qua. Một số nhà nghiên cứu tin rằng chúng có thể là kết quả của việc một con cái duy nhất, có ý định trả thù, đã dạy những con còn lại trong đàn tấn công thuyền sau khi bị thuyền đâm trúng. Nhưng, những người khác lại tin rằng con cá voi có thể chỉ đang chơi hoặc thậm chí thực hành kỹ năng săn mồi của chúng.

Dù lý do là gì đi nữa thì tin tức về những cuộc chạm trán này đã mang đến nỗi sợ hãi cho các thủy thủ. Nhiều người đã bắt đầu rút vũ khí trên tàu để tự vệ trước các cuộc tấn công tiềm ẩn.

Quốc Tiệp (lược dịch)