Cộng đồng mạng

"Cả thế giới xin link clip nóng": Hàng nghìn câu đùa gộp lại có còn vô hại nữa không?

Ai ai cũng nghĩ những câu bình luận của bản thân chỉ là bông đùa, là vô hại nhưng có khi nào bạn nghĩ xa hơn, khi hàng trăm hàng nghìn câu đùa gộp lại nó còn vô hại nữa hay không?

Mỗi khi có một clip nóng bị lộ ra thì mạng xã hội lại xôn xao, vui vẻ truyền tai nhau những cái link, thậm chí còn sử dụng nó để "câu" like, view hay tương tác, thậm chí nhiều hãng hàng còn sử dụng làm ý tưởng quảng cáo maketing. Họ thích chí sử dụng "link" như một món quà của "ai đó" gửi đến cho bản thân. 

Quả thực, tâm lý đám đông là một điều gì đó rất khó để hiểu.

Cách đây chưa đến một tháng, mạng xã hội lên án gay gắt, chửi mắng thậm tệ nhóm chat 8 người của Seung Ri và Jung Joon Young vì quay lén, chia sẻ, phát tán clip nóng.

Hay mới đây thôi, họ lên tiếng chửi mắng, chỉ trích thậm tệ nhóm Khá Bảnh vì những clip và hành vi có ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng của anh chàng. Rồi cũng vẫn là họ đã để lại những lời bình luận khiếm nhã, soi mói về thân thể cô gái hay "khả năng giường chiếu" của chàng trai với thái độ vui vẻ, thích thú mặc cho nội dung cũng như mục đích của những clip đó cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng. 

Họ vui vẻ khi Khá Bảnh - một hiện tượng "idol xấu" trong xã hội hiện nay bị bắt.

Họ lên tiếng bảo vệ những cô gái bị quay lén, có liên quan đến nhóm chat tình dục của Jung Joon Young với hashtag #MeToo. 

Và cũng chính họ là những người đi xin những dòng link 4 phút, 9 phút hay 12 phút để rồi đem nó ra làm trò tiêu khiến, cười nhạo, soi xét người khác. Thật lạ lùng! 

Có lẽ hiện tượng đám đông là như vậy, họ có quyền phản ứng, có hàng trăm thái độ khác nhau, thản nhiên nói ra những câu lạnh lùng, vô tình cợt nhả không để ý đến cảm xúc người khác, đơn giản vì họ đâu có phải là nạn nhân! 

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra scandal lộ clip nóng, nhưng thực sự không phải ai cũng mạnh mẽ, vượt qua tất cả những lời bàn tán, miệt thị như cô nàng H.T.L để ở lại showbiz, tiếp tục từ từ lấy lại sự nghiệp của bản thân. 

Ai ai cũng nghĩ những câu bình luận của bản thân chỉ là bông đùa, là vô hại nhưng có khi nào bạn nghĩ xa hơn, khi hàng trăm hàng nghìn câu đùa gộp lại nó còn vô hại nữa hay không? Một ngày ta nói ra cũng như để lại trên mạng xã hội rất nhiều bình luận nhưng lời nói gió bay, rất ít khi chúng ta nhớ nổi mình đã nói gì và mặc định cho rằng những câu nói đó là vô hại. Nhưng với trong cuộc, từng lời nói của chúng ta đã in sâu vào tâm trí họ, là thứ mà họ cả đời cũng không thể nào quên. Thậm chí không chỉ mỗi họ, lời nói tưởng chừng như vô hại đó lại trở thành nỗi ám ảnh của những người thân người trong cuộc. 

Chúng ta thường nói: "Ai cũng xứng đáng có cơ hội lần hai", vậy nên hãy đối xử thật văn minh với những người liên quan đến scandal lộ clip nóng vì có thể chính chúng ta cũng là một yếu tố gián tiếp "cắt đứt" đường sống của họ. 

Đôi khi, cách tốt nhất để sống có đạo đức là đối xử với người khác theo cách mình muốn được đối xử, trong vui vẻ lẫn trong khó khăn.

Hương Anh