Ngôi sao

Ca sĩ Quang Vinh nói gì sau khi bị chỉ trích vì ngồi lên san hô ở Phú Quốc?

Sau khi bị chỉ trích vì ngồi lên san hô ở Phú Quốc, Quang Vinh chính thức lên tiếng trên trang cá nhân.

Chiều 3/7, ca sĩ Quang Vinh đã lên tiếng trên trang cá nhân. Anh viết: "Chào các bạn khán giả, những nhà hoạt động môi trường. Ngày 2/7, sau khi lên sóng tập đầu tiên của chương trình Quang Vinh đi Việt Nam, Vinh đã nhận được thông tin phản hồi từ các bạn trong các tổ chức hoạt động môi trường và điển hình là Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST).

Hình ảnh Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh nhận 'gạch đá' vì thiếu hiểu biết khi ngồi lên rạn san hô.

Sau khi tiếp nhận thông tin Vinh đã chủ động liên hệ với Viện Hải Dương Học để tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, và loại bỏ những phần nội dung tác động lên san hô và sinh vật biển khu vực lặn khỏi nội dung video".

Nam ca sĩ nhận lỗi về phía mình: "Đây là bài học kinh nghiệm quý giá đối với Vinh và Vinh luôn hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng nội dung để đưa ra những thông tin hữu ích cho cộng đồng. Xin lỗi mọi người về những sai sót. Vinh chân thành cảm ơn".

Trước đó, Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh đồng loạt chia sẻ video ghi lại những khoảnh khắc khi cả hai cùng du lịch đảo ngọc Phú Quốc trong đó có đoạn lặn ngắm san hô.

Gần đây, Quang Vinh có cuộc hội ngộ Phạm Quỳnh Anh ở Phú Quốc.

Đáng nói, "Hoàng tử sơn ca" đã có hành động ngồi, thậm chí giẫm lên rạn san hô trong quá trình chụp hình và quay clip. Điều này đã vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận vì họ cho rằng đây là hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên, gây mất cân bằng hệ sinh thái.

Cụ thể, fanpage của diễn đàn Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA cho rằng hai nghệ sĩ cùng ê-kíp đã có những hành động làm ảnh hưởng tới sinh vật biển: “Với việc giẫm đạp lên san hô, ngồi lên san hô thực sự nó vô cùng dã man và phản cảm, san hô là động vật, chúng vô cùng nhạy cảm. Những hình ảnh thế này vô cùng đau lòng và xấu xí”.

Ngoài ra, theo Journey of Youth (JOY), tổ chức phi lợi nhuận hoạt động giúp đỡ các địa phương khó khăn, bảo vệ di sản, môi trường, loại san hô mà Phạm Quỳnh Anh, Quang Vinh ngồi lên là san hô khối (tên khoa học là Porites Lobata). Là người của công chúng lại đã từng tham gia cải tạo, phục hồi san hô tại Nha Trang, Quang Vinh cần nhận thức rõ hành động tại Phú Quốc đã ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường như thế nào.

Quang Vinh sinh năm 1982 và có sự nghiệp âm nhạc nổi bật. Hình ảnh "Hoàng tử sơn ca" với nụ cười rạng rỡ vẫn ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng. Sau nhiều năm hoạt động trong showbiz Việt, hiện tại nam ca sĩ đã gần như rút lui khỏi làng giải trí.

Quốc Tiệp (t/h)