Ngôi sao

Ca sĩ Quang Lê gây bất ngờ khi hé lộ "hậu quả" của việc tăng cân

Tại buổi gặp mặt báo chí để thông tin về đêm diễn Tết vạn lộc 2021, ca sĩ Quang Lê đã thẳng thắn tiết lộ tăng cân ảnh hưởng tới giọng hát của mình.

Mới đây, ê-kíp sản xuất chương trình Tết vạn lộc 2021 gặp mặt báo chí để thông tin về đêm diễn sẽ diễn ra vào 2/1/2021 tại Cung Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đây là năm thứ 16 nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu) cùng ê-kíp Nụ Cười Vàng tổ chức, thực hiện chương trình.

Với chủ đề Hai quê - Tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng giải thích: "Năm nay, chương trình lựa chọn chủ đề Hai quê là bởi mỗi chúng ta đều có ít nhất hai quê. Đó là một quê hương nơi mình sinh ra nhưng không phải ai cũng có may mắn sinh ra, lớn lên, trưởng thành và lập nghiệp ở một nơi.

Với sự phát triển của xã hội hiện đại và trong thế giới của sự dịch chuyển, ở một nơi dường như là điều không tưởng. Vì thế chúng ta có thêm một quê hương nữa để cống hiến, thể hiện khả năng của mình.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi tham gia Tết Vạn lộc 2021.

Hoặc cũng có thể quê hương của người mình thương yêu, đó là quê vợ, quê chồng. Năm nay, vì đại dịch Covid-19 khiến cho những người công tác ở đâu đó, không thể trở về quê hương của mình, họ ở đó một khoảng thời gian, vượt qua khó khăn... có thể nơi ấy cũng là một quê hương của chúng ta".

Tết vạn lộc ngoài những gương mặt nổi tiếng trong nước như NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa, nghệ sĩ Vượng Râu còn có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ hải ngoại như: Nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Nguyễn Hưng, Minh Tuyết, Quang Lê, Hồ Lệ Thu, Nguyễn Hồng Nhung. Các danh hài Bảo Chung, Tấn Hoàng, Xuân Nghĩa, Hiệp Vịt, Tuấn Kha, Lệ Mỹ…

Ca sĩ Quang Lê và Tổng đạo diễn Vượng Râu.

Tại buổi gặp mặt báo chí để thông tin về đêm diễn, ca sĩ Quang Lê đã thẳng thắn tiết lộ: “Khi cân nặng tăng lên quá nhiều mình khó chịu hơn, ảnh hưởng một phần tới giọng hát. Thường đứng trên sân khấu một tiếng không sao nhưng tăng cân thì đứng trên sân khấu một tiếng là mệt”.

Anh cho rằng tăng cân có ảnh hưởng tới việc đứng hát trực tiếp trên sân khấu. “Có điều, ai đi hát theo thời gian thì không ai hát 20 năm mà hay, sức sống như những ngày đầu mãi được. Giọng hát có giảm đi không hoàn hảo mãi được, không thể hát hay tới già được, đó cũng là quy luật”, anh phân trần.

Quang Lê phân trần về cân nặng.

Quang Lê nói vui có hứa với khán giả là khi nào giảm 20kg thì sẽ làm liveshow, đến giờ vẫn chưa giảm được, hàng chục năm chưa thể làm show. Vấn đề nan giải đó Quang Lê vẫn đang tìm kiếm chuyên gia giúp đỡ.

“Trong những ngày qua tôi rất đau lòng bởi đi tìm đồ mà không có, nhiều thương hiệu lớn đưa về Việt Nam mà vào tiệm nào cũng không có size, đau khổ lắm. Giảm cân là cần thiết để Quang Lê có thể mặc trang phục thật đẹp lên sân khấu”, anh nói.

Quang Lê sinh năm 1979 tại Huế, sang Mỹ định cư từ năm 10 tuổi. Anh đã có nhiều năm hoạt động nghệ thuật ở hải ngoại và trong nước. Nam ca sĩ ghi dấu ấn với các ca khúc như Đập vỡ cây đàn, Sương trắng miền quê ngoại, Cô hàng xóm, Đôi mắt người xưa, Về đâu mái tóc người thương, Thương về miền Trung...

Quốc Tiệp (t/h)