Văn hoá

Ca sĩ Ngọc Anh: "Trên đường về Hà Nội, tôi xúc động muốn khóc"

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ca sĩ Ngọc Anh 3A trở về Việt Nam với một sự hồi hộp. Với chị, mỗi lần lên sân khấu là một lần là chính mình...

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ca sĩ Ngọc Anh 3A đã trở về Hà Nội để tham gia vào đêm nhạc Trở về ngày yêu thương.

Sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, Ngọc Anh trở về Hà Nội với sự xúc động nghẹn ngào.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chị cho hay: "Tết vừa rồi tôi có trở về Hà Nội nhưng chỉ tham gia một số show diễn cho các công ty thôi. Lần này tôi mới tham gia vào một đêm nhạc lớn lấy cảm hứng từ Hà Nội. Trên đường về Hà Nội, tôi xúc động muốn khóc. Khi đó là 5 giờ sáng, xe đi qua các ngôi nhà bên đường, tôi rưng rưng với cảm giác thân thuộc. Trước kia tôi rất sợ nóng và không về Việt Nam vào mùa hè nhưng từ sau dịch Covid-19 sức chịu đựng của tôi mạnh mẽ hơn nhiều, tôi không còn khó tính, khó chịu nữa. Tôi thấy rằng cuộc sống mong manh quá, tôi cảm thấy mọi thứ đều dễ dàng hơn. Điều quan trọng là gặp được người thân, làm việc mình thích".

Ngọc Anh bảo, nhiều người hát bằng nỗi đau và những chiêm nghiệm của cuộc đời mình. Còn chị, chị hát bằng sự đồng cảm, chia sẻ của một người phụ nữ mạnh mẽ và đầy nội lực.

Chị tâm sự, cuộc đời không ai có thể dám chắc, hạnh phúc hôm nay sẽ là của ngày mai. Vì vậy, chị quý trọng từng phút giây bên người chồng ngoại quốc ở đời thường bao nhiêu thì nâng niu trân trọng vào những câu hát bấy nhiêu khi mỗi dịp được bước lên sân khấu.

"Bây giờ không còn là lúc tôi phải sợ chuyện yêu thương mong manh nữa, không phải lúc lo ai sẽ lừa dối ai nữa, không phải nơm nớp lo cơm áo gạo tiền nữa mà là sợ không biết còn bao nhiêu lâu để được sống trong tình yêu của nhau, còn mấy cái mười năm để được nắm tay nhau mỗi ngày…

Nên sự tận hưởng từng khoảnh khắc bên nhau chính là điều cần làm nhất, không chỉ cho tình yêu đôi lứa mà với cả tình yêu cha mẹ, con cái, gia đình, bạn bè và công việc… Tôi luôn hết lòng hết sức để không bao giờ phải hối tiếc. Chưa bao giờ sự trở về có ý nghĩa với tôi như vậy. Dù tôi hát không nhiều nhưng tôi tin sự có mặt của mình ở mỗi đêm nhạc là cái duyên" - Ngọc Anh trải lòng.

Trong đêm nhạc tới, Ngọc Anh cũng sẽ song ca với Tùng Dương. Tùng Dương từng hát song ca với Mỹ Linh, Thanh Lam, Hà Trần, Hồng Nhung nhưng đây là lần đầu tiên sẽ so giọng cùng ca sĩ Ngọc Anh.

"Tôi và chị Ngọc Anh sẽ hát Chảy đi sông ơiKhông thể và có thể. Cả hai sẽ song ca để làm sao chương trình sẽ có những dư vị đẹp, ấn tượng. Ngoài ra tôi sẽ hát: Mùa thu cho em, Mẹ tôi, Ngày chưa giông bão… Hà Nội rất yêu giọng hát của chị Ngọc Anh. Chúng tôi có nhiều kỷ niệm. Ngày tôi mới vào học Trung cấp 1 ở Nhạc viện, các anh chị như Hà Trần, Ngọc Anh đã thi tốt nghiệp rồi, tôi hay đi xem các anh chị luyện thanh. Ngọc Anh hát nhạc rất tinh tế. Tôi có nhiều cảm xúc khi lại đứng trên sân khấu với các đàn anh, đàn chị của mình.

Mỗi ca sĩ sẽ là một phong vị riêng, một cảm xúc riêng về Hà Nội. Tôi sống tại Việt Nam, sống trong lòng Hà Nội nên tôi cũng mang tình cảm thân thương, gần gũi nhất khi hát về Hà Nội. Còn các anh chị như anh Bằng Kiều, chị Ngọc Anh sống bên Mỹ trở về mảnh đất cả hai đã gắn bó và nhiều kỷ niệm tôi nghĩ rằng sẽ có những cảm xúc rất đặc biệt"- ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Tùng Dương và Bằng Kiều cũng tham gia đêm nhạc Liveconcert Thăng Long show - Trở về ngày yêu thương sẽ diễn ra vào ngày 1 và 2/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Khi được hỏi, liệu chị và Tùng Dương là hai ca sĩ có ca tính mạn thì khi hát, hai người có "nhường" nhau? Ngọc Anh trải lòng: "Tôi và Tùng Dương khá giống nhau, lúc cần máu lửa sẽ máu lửa, khi cần tĩnh lặng sẽ tĩnh lặng. Về chuyên môn, Tùng Dương rất giỏi, những người biết Ngọc Anh cũng biết là có nhiều bài tôi hát rất nhẹ. Chúng tôi không bao giờ để những con "sóng" âm nhạc lấn át nhau".

Theo đó, đêm nhạc Ngọc Anh tham gia có tên Liveconcert Thăng Long show - Trở về ngày yêu thương sẽ diễn ra vào ngày 1 và 2/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình đánh dấu sự kết hợp giữa Ngọc Anh - Tùng Dương, Ngọc Anh - Bằng Kiều và lần hiếm hoi cặp đôi Ngọc Anh và Quang Dũng sẽ hát song ca với nhau.

Đêm nhạc do Ruby Ngọc làm giám đốc sản xuất, dẫn chương trình: MC Lê Anh, đạo diễn bởi Bảo Lê. Thiết kế và chỉ đạo sân khấu: NSƯT Đạt Tăng, chuyên gia âm thanh: Phan Thanh - Phan Hải, chuyên gia ánh sáng: Longlighting, giám đốc âm nhạc: Nhạc sĩ Sơn Thạch.