Văn hoá

Ca sĩ Michael Benjamin đột tử trên sân khấu

Ca sĩ Michael Benjamin người Haiti, được biết đến nhiều hơn với cái tên Mikaben, đã qua đời khi tham gia một buổi hòa nhạc ở Paris, Pháp.

Ngày 18/10, Fox News đưa tin, Thủ tướng Haiti Ariel Henry xác nhận tin buồn trên Twitter: "Tôi rất đau lòng trước sự ra đi đột ngột của Michael Benjamin, người nghệ sĩ trẻ và tài năng. Một ngôi sao âm nhạc tuyệt vời của Haiti đã qua đời".

Viết thông báo bằng tiếng Pháp, đại diện nơi tổ chức show cho biết, Mikaben đột tử ngay trên sân khấu vào hôm 15/10. Đội ngũ y tế nhanh chóng can thiệp nhưng không có kết quả. Khán giả được sơ tán ra khỏi khán phòng sau khi Mikaben nằm xuống, trong đó, một số người hâm mộ đã ngất xỉu.

Ca sĩ Michael Benjamin.

Người thân, đồng nghiệp và bạn bè của Mikaben sốc trước tin nam ca sĩ qua đời. Vanessa Fanfan – vợ của Michael Benjamin đã chia sẻ một bài đăng đau lòng trên Instagram. Vanessa nói: “Cảm ơn vì những lời cầu nguyện nhưng xin đừng gọi cho tôi. Tôi không có điều kiện để nói chuyện. Tôi đã đánh mất nửa kia của mình và tôi không thể nói nên lời”.

Michael Benjamin sinh ra ở Port-au-Prince, Haiti vào năm 1981. Anh là ca sĩ, nhà sản xuất và người sáng lập nổi tiếng của Kon'beat Records.

Sự nghiệp âm nhạc của Michael Benjamin kéo dài hơn hai thập kỷ. Anh nổi tiếng ở Haiti vào đầu những năm 2000 với những bản hit như Ou Pati các album Vwayaj từ năm 2000 và Mika từ năm 2004.

Vào cuối năm 2020, nam ca sĩ kết hôn với Vanessa Fanfan, cả hai có một cô con gái một năm sau đó và đang mong đợi sự ra đời của em bé thứ hai vào cuối năm nay.

Quốc Tiệp (t/h)