Thể thao

Ca sĩ Lê Thiện Hiếu chia sẻ về ca khúc chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-Seo gây “bão lòng”

Ngay sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình để bước tiếp vào chung kết AFF Cup 2018, chàng ca sĩ Lê Thiện Hiếu đã sáng tác ca khúc “Việt Nam bùng cháy” chúc mừng đội tuyển đã “phá dớp” thành công.

Đêm ngày 6/12 có lẽ là một đêm đáng nhớ không chỉ với thầy trò HLV Park Hang-seo mà còn đối với người hâm mộ cả nước khi đội tuyển Việt Nam giành tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018. Bóng đá đã khiến hàng vạn  cổ động viên kết nối với nhau, cùng hô vang “Việt Nam vô địch, Việt Nam chiến thắng”.

Vừa kết thúc trận đấu, cảm xúc thăng hoa cùng các cầu thủ, chàng ca sĩ trẻ Lê Thiện Hiếu đã sáng tác ca khúc “Việt Nam bùng cháy”.

Ca khúc được sáng tác đúng thời điểm đã nhanh chóng được  nhiều fan hâm mộ chia sẻ rầm rộ, chạm đến trái tim hàng triệu người đam mê bóng đá.

Ca sĩ Lê Thiện Hiếu sáng tác ca khúc chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về những cảm xúc khi sáng tác ca khúc này, ca sĩ Lê Thiện Hiếu cho biết: “Vừa hết trận đấu, đội tuyển Việt Nam chiến thắng, tôi thấy mọi người “đi bão” nườm nượp để ăn mừng, tôi cũng định hòa chung dòng người mặc áo đỏ, cầm cờ, kèn đi suốt đêm. Tự nhiên trong đầu tôi nảy ra đoạn nhạc. Thay vì xuống đường “đi bão” tôi ngồi nhà để “bão lòng” tuôn trào thành bài hát”.

Cũng theo ca sĩ Lê Thiện Hiếu, bài hát được sáng tác chưa đầy một tiếng đồng hồ vì lúc đó cảm xúc của Hiếu quá phấn khích, trong lòng sung sướng nên đã tuôn trào liền mạch. Trong khi sáng tác, Hiếu vẫn nghe thấy dưới đường phố tiếng còi xe, tiếng kèn, nhìn cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, không khí hơn cả Tết.

Ca sĩ Lê Thiện Hiếu gửi lời chúc đến các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup sắp tới.

“Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 có lẽ hơn 90 triệu người dân Việt Nam ai cũng sung sướng, hãnh diện, tự hào vô cùng. Cả nước vẫn luôn dõi theo và đập chung nhịp tim với các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ chỉ cần đá thôi, tất cả những việc còn lại cứ để người hâm mộ làm. Tiến lên Việt Nam ơi!

Tôi cũng mong rằng ca khúc sẽ là động lực để đội tuyển có thêm sức mạnh cho trận chung kết lượt đi ngày 11 và về ngày 15/12 sắp tới”, ca sĩ Lê Thiện Hiếu gửi gắm đến các cầu thủ Việt Nam.

Mai Thu