Văn hoá

Ca sĩ Hiền Thục thanh lý tất cả trang phục để làm từ thiện

Ý tưởng làm từ thiện của ca sĩ Hiền Thục đang thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ và cộng đồng mạng.

Mới đây, ca sĩ Hiền Thục cho biết cô sẽ thanh lý tất cả trang phục, phụ kiện, giày dép của mình để bổ sung chi phí vào "Quỹ nhi đồng của Thục". Đây là quỹ từ thiện do ca sĩ Hiền Thục thành lập vào năm 2016 nhằm giúp đỡ, động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nữ ca sĩ cho biết, sẽ bán quần áo, giày dép... của mình trong vòng 3 ngày (từ 10h ngày 9 đến 11/4). Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh, lần này cô sẽ thanh lý cả bộ sưu tập áo dài mà nhiều người yêu thích.

Trước đó, vào tháng 7/2016, ca sĩ Hiền Thục từng thanh lý hết toàn bộ trang phục của mình để thực hiện dự án từ thiện, gồm: 8 tủ quần áo, 2 tủ giày lớn, phụ kiện và cả đồ chơi, kỷ vật tuổi thơ. Toàn bộ số tiền thu được, Hiền Thục dùng vào việc giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện ý tưởng làm từ thiện của nữ ca sĩ 8X này đã thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ và cộng đồng mạng.

Vừa qua, trong đêm nhạc “21 năm nhớ Trịnh Công Sơn” do chính gia đình nhạc sĩ tổ chức, ca sĩ Hiền Thục xuất hiện với tư cách khách mời chính. Tại đây, giọng ca Nhật ký của mẹ chọn thể hiện ca khúc Tuổi đời mênh mông mà cô từng hát lần đầu vào năm 13 tuổi.

Khi được em gái nhạc sĩ là bà Trịnh Vĩnh Trinh yêu cầu hát thêm, Hiền Thục quyết định chọn Em là hoa hồng nhỏ, một ca khúc thiếu nhi trong trẻo đúng như kí ức lần đầu gặp gỡ của Hiền Thục với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lúc ấy cô vẫn lễ phép gọi nhạc sĩ là “chú”, nhưng ông hài hước đáp trả: “Có bà con họ hàng gì không mà gọi chú? Gọi là anh Sơn nghen”, cô dí dỏm kể lại.

Cũng trong lần tái xuất này, nhiều khán giả đã lâu mới được nghe Hiền Thục hát trực tiếp không giấu nổi xuýt xoa vì vẻ trẻ trung hack tuổi của cô.

Hiền Thục hát trong đêm nhạc "21 năm nhớ Trịnh Công Sơn".

Hiền Thục là một trong những nữ ca sĩ thành danh sớm của showbiz Việt. Cô từng có một tình yêu đẹp với nhạc sĩ Tuấn Thăng, nhưng lúc Hiền Thục mang bầu cũng là thời điểm hai người chia tay. Không đắn đo nhiều, Hiền Thục quyết định trở thành mẹ đơn thân khi mới 21 tuổi.

Hơn 20 năm nuôi con một mình, Hiền Thục tạo dựng được một tình bạn bền vững với con gái, cô cho biết, ở nhà hai mẹ con giống như bạn bè, có thể tâm sự, chia sẻ mọi bí mật dù là riêng tư nhất. Gia Bảo giờ đã tròn 18 tuổi, cao 1m7 và đã đỗ đại học tại Anh.

Quốc Tiệp (theo Người lao động, Tiền phong)