Văn hoá

Ca sĩ Dư Uyển Ỷ qua đời ở tuổi 39 vì ung thư

Dư Uyển Ỷ sinh năm 1983, cô từng hoạt động với vai trò ca sĩ, phát hành album I Do It Better Alone.

Ngày 22/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin Dư Uyển Ỷ qua đời ở tuổi 39 sau 8 năm chiến đấu với bệnh ung thư. Nữ ca sĩ phát hiện mắc ung thư trực tràng giai đoạn 3 vào năm 2014.

Trước đó vài ngày, Dư Uyển Ỷ vẫn cập nhật trên mạng xã hội. Ở phần bình luận, nhiều người chúc mừng nữ ca sĩ sau khi thấy tình trạng của cô cải thiện. Vì thế, nhiều người chưa thể chấp nhận sự ra đi của Dư Uyển Ỷ.

Cha của Dư Uyển Nhi - ông Dư Thiên - thông báo tin buồn: “Sáng hôm qua, tình hình con gái tôi vẫn ổn, nhưng đột nhiên đến tối tình hình của Dư Uyển Ỷ trở nên rất tồi tệ”.

Cha của Dư Uyển Ỷ cho biết, đã mua thuốc truyền loại mới nhất dự kiến sẽ dùng cho con gái hết ngày 25/8 theo chỉ định của bác sĩ, nhưng cô đã không qua khỏi. Ông an ủi con gái sẽ không phải đau khổ nữa vì đã chống chọi với căn bệnh gần 10 năm.

Dư Uyển Ỷ nói muốn kết thúc sự đau đớn nên để thực hiện ước nguyện cuối cùng của con gái, ông Dư Thiên ký giấy cam kết từ bỏ việc sơ cứu cho con gái.

Cha Dư Uyển Ỷ (áo đen) thông báo về cái chết của ca sĩ. (Ảnh: News).

Trên Sent, em trai Dư Uyển Ỷ cho biết được chị gái căn dặn chăm sóc cha, anh rể và hai cháu trước khi nhắm mắt. Trong khi Gary - chồng nữ ca sĩ - dằn vặt khi vợ qua đời. Anh cho biết hối hận vì đồng ý để Dư Uyển Ỷ mang thai con thứ hai trong lúc bị bệnh tật giày vò.

Dư Uyển Ỷ sinh năm 1983, là con gái thứ hai của nữ ca sĩ Lý Á Bình và chính trị gia Dư Thiên. Cô từng hoạt động với vai trò ca sĩ, phát hành album I Do It Better Alone. Năm 2014, Dư Uyển Ỷ dừng hoạt động nghệ thuật để điều trị ung thư. Kể từ đó, sự nghiệp âm nhạc của cô gián đoạn.

Về đời tư, Dư Uyển Ỷ kết hôn với Gary vào năm 2017 và sau đó sinh một con gái. Năm 2019, cô tái phát ung thư, đã di căn sang gan và phổi trong thời gian mang thai con thứ 2. Sau khi sinh con trai, sức khỏe Dư Uyển Ỷ ngày càng suy yếu. Cô nằm viện suốt 2 năm qua để theo dõi diễn tiến bệnh.

Quốc Tiệp (t/h)