Thế giới

“Cá sấu sát thủ” Ka-52 Nga tấn công cứ điểm của Ukraine ở Kupyansk

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vừa triển khai cuộc không kích nhằm vào lực lượng Ukraine ở Kupyansk. Trong cuộc tấn công này có cả “Cá sấu sát thủ” Ka-52.

Nga đang tăng cường tấn công nhằm vào các tổ hợp công nghiệp quân sự của Ukraine, trong khi mạng lưới năng lượng của Ukraine đã bị hư hại khá nhiều vì những cuộc không kích chính xác trước đó của Nga.

Lực lượng phòng không Nga cũng đang đẩy lùi các cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái của Ukraine. Chỉ riêng trong đêm 5/4, lực lượng Nga đã tiêu diệt ít nhất 53 máy bay không người lái của Ukraine. 44 chiếc trong số đó đã bị bắn hạ ở vùng Rostov, nơi chúng nhắm mục tiêu vào sân bay ở quận Morozov. Không có thiệt hại đáng kể nào xảy ra sau cuộc tấn công.

Trên tiền tuyến, quân đội Nga đang đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine trên nhiều hướng khác nhau.

Tại vùng Artyomovsk, Sư đoàn dù số 98 (Nga) đã vượt qua khu vực rừng và xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine ở ngoại ô Chasov Yar. Thị trấn nằm trên vùng cao này là một pháo đài khó tấn công. Đây sẽ là một chiến thắng quan trọng để quân đội Nga giành được chỗ đứng trên các ngọn đồi ở ngoại ô phía đông.

Ảnh minh hoạ

Cùng lúc đó, quân đội Nga tiến lên các ngọn đồi ở phía đông nam thị trấn. Từ Ivanovskoe, quân Nga xuyên rừng tới kênh Seversky Donets-Donbass.

Ở phía tây Avdeevka, các trận chiến ác liệt đang diễn ra. Tại đây, quân đội Nga đang nhanh chóng mở rộng quyền kiểm soát khu vực gần Umanskoe, tấn công vào những con phố cuối cùng do Ukraine kiểm soát ở Semenovka. Hai ngôi làng này là thành trì chính của lực lượng phòng thủ Ukraine ở bờ tây sông Durnaya. Đánh giá theo tốc độ tiến quân của Nga, lực lượng Ukraine có thể không thể cầm chân họ quá hai tuần và sẽ buộc phải rút lui hàng km về phía tây.

Lực lượng Ukraine hiện đang cố gắng tiến hành các cuộc tấn công bên sườn và phản công ở Pervomaiskoe nhưng không đạt được kết quả gì.

Tại khu vực Kupyansk, Nga cũng đã triển khai các hoạt động quân sự với sự tham gia tích cực của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

Cách đây vài giờ, Sputnik đã đăng tải video được Bộ Quốc phòng Nga công khai về cuộc tấn công trực thăng của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhằm vào các vị trí quân sự của Ukraine.

“Một nhóm tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga bao gồm trực thăng Ka-52 ‘cá sấu sát thủ’, trực thăng vận tải và chiến đấu Mi-35M, trực thăng đa năng Mi-8 nhắm vào một vị trí và cụm quân của Ukraine ở Kupyansk trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Sputnik, các máy bay trực thăng này thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa không đối không C-8 không điều khiển và an toàn quay trở lại địa điểm cất cánh.

HOÀ AN (Theo Sputnik, SF)