Sự kiện

Ca nhiễm tăng cao, thiếu vaccine, Bình Dương đề nghị bộ Y tế cấp thêm

Được cấp hơn 544.000 liều vaccine phòng Covid-19 nhưng vẫn không đủ để tiêm cho người dân, tỉnh Bình Dương đề nghị bộ Y tế phân bổ thêm vaccine.

Ngày 8/8, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này đã có công văn gửi Bộ trưởng bộ Y tế về việc phân bổ thêm vaccine phòng Covid-19 cho tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại tỉnh này đã được bộ Y tế phân bổ 544.060 liều (từ đợt 1 đến đợt 16).

Tuy nhiên, với quy mô dân số hơn 2,6 triệu người và trong thời gian tới (tháng 8, 9/2021) tỉnh phải tiến hành tiêm vaccine cho khoảng hơn 2 triệu người trên địa bàn nhằm đảm bảo đủ lực lượng lao động nên số lượng vaccine cần có là khá nhiều.

Theo báo cáo của sở Y tế, lũy kế toàn tỉnh Bình Dương đến nay đã tiêm cho 159.756 người (trong đó 144.611 người mũi 1, 15.145 người tiêm mũi 2). 

Số ca nhiễm tại Bình Dương đang tăng cao, việc tiêm vaccine cho người dân đang được đẩy mạnh.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, hiện tỉnh này đã ban hành kế hoạch tiêm vaccine với quy mô 100.000 liều/ngày và thực tế triển khai đạt tiến độ. Bình Dương phấn đấu trước ngày 10/8 tiêm hết số lượng vaccine đã được phân bổ.

Theo đó, để đạt được mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 30/8 theo như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với tỉnh Bình Dương ngày 5/8, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị, Bộ trưởng bộ Y tế xem xét hỗ trợ phân bổ thêm vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho số người còn lại.

UBND tỉnh Bình Dương cũng thông tin, trong thời gian qua, tỉnh đã triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 như xét nghiệm tầm soát diện rộng, thiết lập bệnh viện dã chiến, các khu điều trị bệnh nhân nặng…

Hiện nay, tỉnh đã thiết lập được “vùng xanh” ở các huyện phía Bắc và khoanh “vùng đỏ” ở các thành phố, thị xã phía Nam.

Trên cơ sở xác định các vùng nguy cơ, tỉnh tiếp tục triển khai xét nghiệm kết hợp với tiêm vaccine. Với phương châm, xét nghiệm đến đâu, tiêm vaccine đến đó và khoanh chặt giữ vững vùng an toàn.

Bình Dương đang nỗ lực đưa các "vùng đỏ" thành "vùng vàng" và nỗ lực đưa tỉnh về trạng thái bình thường mới.

Đồng thời, thực hiện mạnh mẽ các giải pháp chuyển hóa “vùng đỏ” tại 4 địa phương phía Nam gồm Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, Tân Uyên.

Các địa phương này là nơi tập trung số lượng lớn các nhà máy, xí nghiệp sản xuất với khoảng 1,2 triệu người trên 18 tuổi. Hiện có khoảng 1.409 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” với tổng số lao động 148.947 người.