An ninh - Hình sự

Cả nhà lĩnh án vì tạt xăng vào đoàn cưỡng chế

Không chịu giao tài sản, ông Kiếm cùng người thân đã tạt xăng vào đoàn cưỡng chế khiến 12 người bị thương. Hành vi này đã khiến gia đình ông phải trả giá trước pháp luật.

Sáng 14/9, trang Zing News đưa tin, TAND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau tuyên phạt 2 cha con ông Phạm Hoàng Kiếm (61 tuổi), Phạm Công Nguyên (24 tuổi, cùng ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) mỗi người 13 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và Chống người thi hành công vụ.

Cùng phạm tội Chống người thi hành công vụ, bà Lê Thị Hiến (43 tuổi, vợ ông Kiếm) và Nguyễn Văn Bé (30 tuổi, con rể ông Kiếm) mỗi người lĩnh hơn 13 tháng tù. Cả 2 được HĐXX trả tự do tại tòa vì mức án bằng với thời gian bị tạm giam.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, ngày 23/7/2019, vợ chồng ông Kiếm, bà Hiến nhận được thông báo cưỡng chế, tháo dỡ nhà theo bản án dân sự của TAND huyện Cái Nước. Thời gian cưỡng chế vào ngày 7/8/2019.

Sau khi nhận được thông báo, cả 4 bị cáo đã lên kế hoạch chống đối không cho lực lượng thi hành án cưỡng chế, tháo dỡ nhà.

Rạng sáng 7/8/2019, Kiếm kêu con trai là Phạm Công Nguyên đi mua 5 lít xăng về để sẵn trong nhà. Tiếp đó, Kiếm kêu con trai lấy dây điện tuốt vỏ để trên cỏ cặp lối đi vào…

Khoảng 9h sáng cùng ngày, khi lực lượng thi hành án dân sự huyện Cái Nước  đến cưỡng chế, tháo dỡ nhà thì bị cáo Kiếm, Hiến, Bé, Nguyên chống đối quyết liệt và tạt xăng đang cháy vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Việc chống đối của gia đình ông Kiếm khiến 12 cán bộ là chấp hành viên Chi cục thi hành án huyện Cái Nước, công an hỗ trợ cưỡng chế… bị thương với tỷ lệ thương tích từ 1 - 23%.

Sau đó, vợ chồng ông Kiếm, bà Hiến đã bị cơ quan chức năng khống chế và bắt giữ. Riêng, bị cáo Nguyên và anh rể là Bé đã trốn khỏi hiện trường nhưng đã đến cơ quan công an đầu thú vào ngày 9/8/2019.

Han (t/h)