Sự kiện

Cà Mau: Xử lý nghiêm trang thông tin có bài viết nhiều nội dụng tiêu cực, xuyên tạc, vu khống

Cơ quan chức năng của tỉnh Cà Mau khẳng định, trang thông tin damkhoinghiep.vn đăng bài "Cà Mau: Có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên" là sai sự thật, có tính chất vu khống...

Ngày 11/8, nguồn tin của PV báo điện tử Người Đưa Tin cho biết, sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi sở TT&TT TP.HCM về việc xử lý vi phạm đối với trang thông tin điện tử damkhoinghiep.vn.

Theo đó, ngày 22/7/2019 trang thông tin damkhoinghiep.vn có đăng bài "Cà Mau: Có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên". Nội dung bài viết thông tin về việc triển khai thực hiện dự án khu đô thi mới cửa ngõ Đông Bắc TP.Cà Mau, các hộ dân trong vùng ảnh hưởng đến đều chấp hành nhưng gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau không chấp hành.

Ảnh chụp từ bài viết đăng tải trên trang thông tin "damkhoinghiep.vn".

Bài viết thể hiện: "...có 1 hộ gia đình vẫn 'án binh bất động'. Trong khuôn viên rộng vài ngàn m2 đất kín cổng cao tường này, ngoài 60m được giữ lại theo chính sách kể trên, vẫn còn không dưới 60m chiều sâu nữa vẫn ngang nhiên tồn tại, chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai động đến..." và nhiều nội dụng tiêu cực, xuyên tạc, vu khống khác được thể hiện trong bài viết.

Hình ảnh tháo dỡ công trình kiến trúc của gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau từ ngày 23 - 26/8/2018.

Qua kiểm tra, xác minh của các cơ quan chức năng, văn phòng UBND tỉnh Cà Mau khẳng định, bài viết: "Cà Mau: Có một 'ốc đảo' bình yên như thế giữa thành phố không bình yên" đăng trên trang damkhoinghiep.vn là sai sự thật, có tính chất vu khống, kích động, nhằm mục đích hạ uy tín, danh dự lãnh đạo tỉnh, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của tỉnh.

Từ cơ sở trên, sở TT&TT tỉnh Cà Mau đề nghị sở TT&TT TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm đối với trang thông tin điện tử "damkhoinghiep" theo quy định pháp luật.