Sự kiện

Cà Mau: Xem xét trách nhiệm nhà xe Tuấn Hiệp chở người nhiễm Covid-19

Sở GTVT Cà Mau vừa có báo cáo về kết quả kiểm tra, xác minh vi phạm của xe khách Tuấn Hiệp - nhà xe vận chuyển khách có ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Sóc Trăng.

Theo đó, ngày 3/7, xe khách Tuấn Hiệp mang BKS 69B-006.31 vận chuyển khách từ Đồng Nai về Cà Mau.

Khi đến địa phận tỉnh Sóc Trăng, anh V.V.L., 36 tuổi, ở xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng xuống xe. Anh L. sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (số hiệu BN20260).

Sau đó, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành truy vết khẩn cấp những hành khách đã đi cùng chuyến xe 69B-006.31 về Cà Mau.

Qua rà soát, truy vết có tất cả 13 trường hợp F1 của BN20260 được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Ngay sau đó, UBND tỉnh chỉ đạo sở GTVT làm việc với chi nhánh DNTN Tuấn Hiệp tại Cà Mau và các đơn vị liên quan.

Sau khi kiểm tra, sở GTVT Cà Mau kết luận chi nhánh DNTN Tuấn Hiệp và một số đơn vị liên quan vi phạm quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, đặc biệt là quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, theo quy định của bộ GTVT, việc cấp lệnh vận chuyển là thuộc thẩm quyền của đơn vị kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, Giám đốc nhà xe Tuấn Hiệp ký, đóng dấu vào lệnh vận chuyển cho xe khách 69B-006.31 hoạt động tuyến cố định Cà Mau – Đồng Nai là sai quy định.

Do nhà xe này chưa được sở GTVT Cà Mau và sở GTVT Đồng Nai cho phép đưa phương tiện vào khai thác trên tuyến đường này theo quy định của bộ GTVT.

Ngoài ra, quản lý Bến xe Đồng Tâm (Cà Mau) và Bến xe Phú Thạnh (Đồng Nai) ký xác nhận vào lệnh vận chuyển do nhà xe Tuấn hiệp cấp hoạt động tuyến Cà Mau – Đồng Nai là sai quy định của bộ GTVT.

Đồng thời, vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch do đã tạo điều kiện cho đơn vị kinh doanh vận tải đối phó với lực lượng chức năng và chốt kiểm dịch trong suốt hành trình xe khách 69B-006.31 đi từ Cà Mau đến Đồng Nai và ngược lại.

Trước tình hình trên, sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra sở này cùng các phòng chuyên môn và các đơn vị có liên quan xem xét mức độ vi phạm của chi nhánh DNTN Tuấn hiệp và các đơn vị quản lý bến xe có liên quan để xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm theo quy định.