Sự kiện

Cà Mau: Xác minh thông tin ngư trường biển bị một số đối tượng tự ý chiếm, bán

Ngày 4/7, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau thành lập tổ xác minh kiến nghị của công dân, về việc ngư dân bị ngăn cản, đe dọa khi đánh bắt tại ngư trường thuộc lãnh hải Việt Nam.

Theo đó, tập thể các hộ dân ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau có đơn kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết việc các phương tiện hành nghề câu ốc, lú bát quái chiếm, bán ngư trương cho cào đôi hoạt  động.

Theo đơn bà L.T.H.A., bà là một trong những chủ tàu có phương tiện đang hoạt động tại vùng biển Cà Mau. Thế nhưng, thời gian qua, tàu của bà hoạt động ngoài biển đều có một số khu vực bị hạn chế và có người đến ngăn cản khi tàu hoạt động, dù tàu hoạt động hoàn toàn nằm trong lãnh hải Việt Nam.

Cụ thể, ở khu vực bãi ốc có chiều ngang tương đương 4,5 hải lý, chiều dài 6 hải lý xuất hiện tình trạng mua bán bãi để đánh bắt. Tại bãi này, có một số người đứng ra chịu quản lý, tự ý mua bán cho cặp cào đôi H.V. với giá vài trăm triệu đồng.

Cào đôi đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau.

Ngoài ra, không có bất kỳ phương tiện tàu cá nào khác được đi vào khu vực trên. Nếu có xuất hiện tình trạng tàu cá khác đi vào khu vực trên, thì nhóm người kia sẽ xuất hiện cản trở, hăm dọa.

Theo bà A., sự vụ mua bán bãi này đã kéo dài hơn 10 năm qua, nhưng những cơ quan chức năng có thẩm quyền đều hầu như “bỏ mặc”, không xử lý những phản ánh của người dân. Hiện tại, tình trạng mua bán ngư trường vẫn diễn ra, không gì thay đổi.

Được biết, tổ xác minh của sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau sẽ kiểm tra, xác minh vụ việc này trong 30 ngày.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.