Sự kiện

Cà Mau: Vận hành Tổng đài 1022 cung cấp thông tin phòng, chống dịch Covid-19

Tổng đài 1022 chính thức vận hành từ 7h ngày 18/10/2021 nhằm tiếp nhận thông tin, giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Vận hành tổng đài phục vụ việc phòng, chống dịch bệnh

Ngày 15/10, Sở TT&TT tỉnh Cà Mau thông báo về việc vận hành Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 nhằm tiếp nhận thông tin, giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, Tổng đài 1022 chính thức vận hành trên hệ thống bắt đầu từ 7h ngày 18/10/2021. Để tương tác, người dân và doanh nghiệp có thể gọi 0290 1022, sau đó ấn phím 1 (phản ánh nội dung thực hiện chính sách hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19), phím 2 (phản ánh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19) và phím 3 (hỗ trợ nội dung tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh).

Cụ thể, tổng đài tiếp nhận giải đáp các chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đảm trách; công tác phòng, chống dịch Covid-19 do Văn phòng UBND tỉnh đảm trách và tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đảm nhiệm.

Theo Sở TT&TT, Tổng đài 1022 hoạt động nhằm tạo ra điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp tương tác nhanh chóng với cơ quan Nhà nước về những vấn đề cần quan tâm; đồng thời để cơ quan Nhà nước kịp thời cung cấp với người dân và doanh nghiệp những thông tin về chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, về công tác phòng chống dịch; tư vấn sức khỏe và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Phân loại, sàng lọc người dân vào địa phương

Ngày 15/10, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản “hỏa tốc” gửi Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Y tế và UBND các huyện, Tp.Cà Mau về việc phân loại, sàng lọc người vào địa phương tại chốt/trạm kiểm soát.

Trước thông tin phản ánh của nhiều người dân khi vào địa bàn tỉnh, các chốt, trạm giải quyết thủ tục chậm, phải chờ đợi lâu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Giám đốc Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo các chốt, trạm kiểm soát thực hiện thật nhanh công tác giải quyết các thủ tục cho người dân vào địa bàn tỉnh theo quy định.

Thực hiện phân luồng riêng biệt (treo bảng phân luồng lối đi) cho từng nhóm để đảm bảo xử lý nhanh và chống lây nhiễm chéo, cụ thể: Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ 2 liều hoặc có xác nhận trên phần mềm PC Covid), người đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương), có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 còn hạn trong 72 giờ hoặc có kết quả test nhanh mẫu đơn âm tính tại chốt, trạm kiểm soát tỉnh. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 liều vắc-xin để sàng lọc, phân loại, khai báo y tế....

Khẩn trương sắp xếp, hướng dẫn việc thực hiện theo dõi sức khỏe, cách ly y tế theo quy định.

Nhiều người dân phản ánh khi vào địa bàn tỉnh Cà Mau, các chốt, trạm giải quyết thủ tục còn chậm, phải chờ đợi lâu.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn sử dụng phần mềm cập nhật thật nhanh thông tin người vào Cà Mau tại chốt, trạm để kịp thời cung cấp ngay cho địa phương thực hiện theo dõi, giám sát theo quy định.