Sự kiện

Cà Mau trần tình việc doanh nghiệp thuộc văn phòng Tỉnh ủy từng nhập xăng của công ty Trịnh Sướng

Sau khi biết công ty Mỹ Hưng của "đại gia" Trịnh Sướng vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, công ty Tân Hải đã chấm dứt ngay việc nhận xăng dầu từ công ty này.

Mới đây, bà Lê Thanh Mai, Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau đã ký văn bản trả lời báo chí về việc công ty TNHH MTV Tân Hải (công ty Tân Hải - trực thuộc Công đoàn cơ sở văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau) có nhập xăng dầu từ công ty của “đại gia” Trịnh Sướng bán lại.

Theo văn phòng Tỉnh ủy, trước đây, công ty TNHH Mỹ Hưng (công ty Mỹ Hưng, do ông Trịnh Sướng làm chủ) là đơn vị cung cấp xăng dầu nhiều nơi, có uy tín nên công ty Tân Hải có nhận xăng dầu từ công ty này bán lại.

Việc nhận xăng dầu từ công ty Mỹ Hưng được thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật (hóa đơn chứng từ theo quy định, hàng hóa đúng chủng loại). Khi nhập kho, công ty Tân Hải tiến hành lưu mẫu theo quy định và thường xuyên được sở Khoa học - Công nghệ kiểm tra mẫu đạt mới nhập vào kho.

Bên cạnh đó, văn bản của văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau cũng cho rằng, số lượng xăng dầu của công ty cũng được chi cục Kiểm định đo lường chất lượng (sở Khoa học - Công nghệ) kiểm định định kỳ, đột xuất theo quy định.

Sau khi biết công ty Mỹ Hưng vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, công ty Tân Hải đã chấm dứt ngay việc nhận xăng dầu từ công ty này.

Cây xăng thuộc công ty Tân Hải.

Văn phòng tỉnh ủy Cà Mau cũng phủ nhận thông tin về câu hỏi dư luận cho rằng, công ty Mỹ Hưng có đầu tư 3 tỷ đồng di dời công ty Tân Hải và khẳng định rằng việc di dời được thực hiện bằng nguồn vốn của công ty Tân Hải.

Ngoài ra, văn Phòng Tỉnh ủy cho biết thêm, công ty Tân Hải tiền thân là một bộ phận quản lý kho xăng của văn phòng Tỉnh ủy để phục vụ cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trực thuộc công đoàn cơ sở văn phòng Tỉnh ủy.

Xét thấy kế hoạch hoạt động kinh doanh qua 3 năm (2016-2018) của căng tin Nhà Khách Minh Hải không hiệu quả (năm 2018 kinh doanh không có lãi); mặc khác việc di dời cửa hàng xăng dầu số 2 vào vị trí căng tin của Nhà Khách Minh Hải để phù hợp với quy hoạch xây dựng của hàng xăng dầu đã được cấp thẩm quyền cho phép. 

Chính vì vậy, chủ trương để Nhà khách Minh Hải liên doanh, liên kết với công ty Tân Hải nhằm góp phần tạo nguồn thu vào quỹ dự trữ ngân sách đảng, bổ sung một phần kinh phí hoạt động của cấp ủy, giảm bớt kinh phí do Nhà nước đảm bảo.