Sự kiện

Cà Mau: Tiêu hủy gần 150 kg thịt lợn không được kiểm dịch

Ngày 29/5, chi cục Chăn nuôi và Thú y Cà Mau cho biết, trên địa bàn tỉnh này vừa phát hiện 2 vụ vận chuyển thịt lợn không được kiểm dịch từ các tỉnh có dịch tả lợn châu Phi vào tỉnh.

Trước đó, vào sáng 27/5, đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Cà Mau phát hiện tại hộ kinh doanh do bà H.K.T., phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau làm chủ có hơn 126 kg thịt và nội tạng lợn được đựng trong 4 thùng xốp.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không cung cấp được giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan chức năng. Chủ cơ sở này cho biết, thịt lợn trên được người bà con lấy từ một lò giết mổ ở tỉnh Đồng Nai, sau đó gửi về tỉnh Cà Mau bằng xe khách.

Cà Mau tiêu hủy gần 150 kg thịt lợn không được kiểm dịch. (Ảnh minh họa).

Đến ngày 28/5, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cũng phát hiện một vụ vận chuyển 23 kg thịt lợn không được kiểm dịch và có nguồn gốc từ tỉnh Kiên Giang vào địa bàn. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện số thịt lợn này đã bị ôi thiu.

Tổng số gần 150 kg thịt lợn trong 2 vụ việc trên đã bị lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Trước tình hình trên, chi cục Chăn nuôi và Thú y Cà Mau khuyến cáo, người dân cần thực hiện đúng theo các hướng dẫn từ cơ quan chức năng đã triển khai đến từng hộ gia đình. Nghiêm cấm vận chuyển thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn không rõ nguồn gốc, không được kiểm định theo quy định.