Sức khỏe

Cà Mau tiếp nhận 30.000 bộ kit test nhanh phục vụ hộ nghèo, khó khăn

Tỉnh Cà Mau vừa tiếp nhận 30.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên, dự kiến phân bổ cho những khu vực có nguy cơ, những trường hợp hộ nghèo, cận nghèo.

Sáng 20/9, thông tin từ Sở Y tế Cà Mau, tỉnh này vừa tiếp nhận 30.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên phục vụ phòng, chống Covid-19 từ một Công ty cổ phần Ô tô có địa chỉ ở Tp.Hồ Chí Minh tài trợ.

Theo Sở Y tế Cà Mau, số lượng bộ kit test nhanh này dự kiến sẽ được phân bổ cho những khu vực có nguy cơ, những trường hợp hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, cụ thể việc phân bổ thế nào vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải có thư kêu gọi toàn dân xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung thư kêu gọi có nêu: “Do điều kiện ngân sách của tỉnh còn khó khăn nên nguồn kinh phí mua dụng cụ để test nhanh được thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa và người dân tự chi trả. Nhà nước chỉ hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo”.

Trong thư, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau thay mặt lãnh đạo tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân đồng thuận ủng hộ chủ trương nêu trên, tự thực hiện xét nghiệm nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của cá nhân mình, gia đình và toàn xã hội.