Dân sinh

Cà Mau thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”, dừng chợ tự phát, chợ nhóm

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Cà Mau yêu cầu người dân thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó” và bổ sung một số hoạt động phải tạm dừng.

Tối 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt ký Công văn về việc bổ sung một số biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”, thực hiện nghiêm nguyên tắc cách ly người với người, gia đình cách ly với gia đình, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã/phường/thị trấn cách ly với xã/phường/thị trấn, huyện/thành phố cách ly với huyện/thành phố.

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh cũng bổ sung thêm một số nội dung phải dừng hoạt động như: Các chợ tự phát, chợ nhóm; mua bán không phải là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, y tế, nhiên liệu, đồ điện, nước...

Các công ty, doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống (trừ trường hợp cung cấp thức ăn cho một số doanh nghiệp chế biến thủy sản được cấp phép, các khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch).

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn yêu cầu người dân chỉ được phép ra đường mua hàng hóa thiết yếu 3 ngày đi 1 lần (trừ trường họp khẩn cấp, bệnh tật, cấp cứu).

"Đối với các chợ thì chỉ cho tiểu thương buôn bán lương thực, thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng và bố trí khoảng cách 2m; xung quanh khu vực chợ phải bố trí các chốt kiểm soát chặt chẽ người đi chợ (không để tập trung đông người tại 1 thời điểm)", Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Về phong tỏa, cách ly y tế đối với Tp. Cà Mau, Chủ tịch tỉnh yêu cầu triển khai phong tỏa, cách ly y tế nghiêm ngặt các khu vực có phát hiện F0, Fl, F2 đảm bảo bao phủ các khu vực có nguy cơ và tiếp tục quản lý chặt chẽ các khu vực đã phong tỏa, các đối tượng F2, F3  .

Đối với các huyện còn lại, Chủ tịch tỉnh yêu cầu tiếp tục quản lý nghiêm ngặt các khu vực đã phong tỏa, cách ly y tế và quản lý chặt chẽ người đang được cách ly hộ gia đình tại địa phương; phối hợp truy vết, cách ly kịp thời các nhóm đối tượng có liên quan đến chùm ca tại Tp. Cà Mau và huyện Đầm Dơi.