Sự kiện

Cà Mau: Thả cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên

Một cá thể rùa biển có trọng lượng khoảng 60kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc.

Sáng 21/3, thông tin từ phòng NN&PTNT huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với hạt Kiểm lâm, đồn Biên phòng Rạch Gốc cùng người dân thả một cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên tại của biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Theo đó, người bắt được một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60kg là anh Nguyễn Văn Nghĩa (ngụ xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Anh Nghĩa là ngư dân hành nghề đáy bè trên sông Cửa Lớn.

Ngành chức năng Cà Mau tiến hành thả cá thể rùa biển về môi trường tự nhiên. (Ảnh: CTV).

Anh Nghĩa cho biết, vào khoảng 13h, ngày 7/3, trong lúc anh đang giặt giũ, vệ sinh đáy (dụng cụ bắt hải sản ngoài biển – PV), thì phát hiện bên trong có một con rùa biển nặng khoảng 60kg.

Sau đó, anh mang về nuôi trong bồn nhựa và chăm sóc. Sau thời gian chăm sóc, anh đã thông tin cho hạt Kiểm lâm huyện Ngọc Hiển biết để có hướng xử lý.

Hạt Kiểm lâm Ngọc Hiển cho biết, cá thể rùa biển trên nằm trong sách đỏ, dạng quý hiếm, còn có tên gọi khác là đồi mồi. Đây là loài động vật quý hiếm, bị cấm săn bắt, mua bán, giết thịt...nếu người dân bắt được, phải báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.