Sự kiện

Cà Mau triển khai test nhanh Covid-19 cho học sinh và tổ chức học bán trú

Ngày 17/2, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Minh Luân vừa ký văn bản về việc triển khai test nhanh Covid-19 cho học sinh và tổ chức học bán trú.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, Tp.Cà Mau và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện việc test nhanh Covid-19 cho học sinh và tổ chức học bán trú.

Cụ thể, về test nhanh Covid-19 cho học sinh, các trường học phối hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh tổ chức test nhanh sàng lọc ngẫu nhiên (khuyến khích các trường test nhanh Covid-19 cho 100% học sinh nếu đủ điều kiện) ở tuần học đầu tiên và tuần học tiếp theo.

“Việc lấy mẫu test phải đảm bảo phù hợp từng độ tuổi, cấp học. Kinh phí thực hiện từ nguồn tự chủ của các đơn vị trường học và nguồn xã hội hóa theo quy định”, văn bản của UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ.

Đối với việc học bán trú, các trường mầm non, tiểu học nếu đủ điều kiện và phụ huynh học sinh có nguyện vọng, giao Hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định việc tổ chức học bán trú, trong đó lưu ý đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Trước đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Cà Mau tổ chức dạy và học trực tiếp cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 diễn ra an toàn.

Từ ngày 14/2, Tỉnh này cũng đã triển khai dạy và học trực tiếp đối với giáo dục mầm non và tiểu học. Hơn 46% phụ huynh trẻ mầm non và hơn 80% phụ huynh học sinh tiểu học đồng ý cho con trở lại trường.