Giáo dục

Cà Mau: Tạm dừng tổ chức dạy, học thêm để phòng chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sở GD&ĐT Cà Mau yêu cầu tạm dừng tổ chức dạy, học thêm cho học sinh, sinh viên và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có văn bản của Sở.

Ngày 6/3, tin từ sở GD&ĐT Cà Mau, đơn vị này vừa có văn bản về việc tạm dừng tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng giáo dục kỹ năng sống để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, văn bản trên được sở GD&ĐT gửi các đơn vị, trường học trực thuộc sở; cơ sở giáo dục ngoài công lập; phòng GD&ĐT các huyện, TP.Cà Mau yêu cầu tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm, dạy ngoại ngữ, tin học và kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

Việc làm trên nhằm thực hiện tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Các hoạt động này chỉ được phép hoạt động trở lại khi có văn bản của sở GD&ĐT.

TP.Cà Mau yêu cầu tạm dừng các hoạt động dạy thêm, học thêm, dạy ngoại ngữ, tin học và kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. (Ảnh minh họa).

Trước đó, sở GD&ĐT đã nhiều lần thay đổi thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán 2020 của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện, Sở chỉ mới cho học sinh khối THPT, sinh viên, học viên trở lại học từ 2/3.

Các trường học trang bị vòi nước rửa tay sẵn sàng đón học sinh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, ngày 3/3, học sinh THPT đến trường 32.524 học sinh, tỉ lệ 97,5%, vắng 823 học sinh, tỉ lệ 2,5%.

Ngày 4/3, học sinh THPT đến trường 32.650 học sinh đạt tỉ lệ 97,65%; học sinh vắng 768 chiếm tỉ lệ 2,35%.

Ngày 5/3, tổng số học sinh THPT đến trường là 32.659 học sinh đạt tỉ lệ 97,82% và tỉ lệ vắng chiếm 2,18%; hệ GDTX tổng số học sinh 181 em đạt tỉ lệ 79,56% và tỉ lệ vắng 20,44%.

Đồng thời, trong thời gian này, sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo giáo viên, trường học tiếp tục liên hệ kết nối với học sinh, phụ huynh để theo dõi sức khỏe và việc học tập của các em bằng các kênh thông tin Vnedu, Zalo, Email,…