Sự kiện

Cà Mau tạm dừng các dịch vụ karaoke, bar, gym, game online,…từ ngày 21/3

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau yêu cầu tạm dừng các dịch vụ karaoke, bar, gym, game online,…từ ngày 21/3 để giảm tối đa nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Ngày 21/3, tin từ sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa có văn bản về việc tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, bar, hát với nhau, internet, game online, các cơ sở tập gym, yoga.

Theo đó, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu UBND các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo tạm dừng tất cả hoạt động của các dịch vụ nói trên và nơi tập trung đông người tại địa phương từ ngày 21/3/2020 cho đến khi có thông báo mới của sở.

Bên cạnh đó, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin; UBND cấp xã, phường, thị trấn giải thích, động viên, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ nêu trên chấp hành việc tạm dừng hoạt động.

Việc làm này để cùng chung tay với các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ngoài ra, nhằm tăng cường kiểm soát những người đến và về Cà Mau, phục vụ công tác chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập tổ kiểm soát tại bến xe phường 6 Cà Mau.

Tổ chức kiểm, đếm hành khách và thực hiện khai báo y tế đầy đủ hành khách và lái xe, phụ xe và những người đi trên xe; tiến hành thu thập thông tin, nếu phát hiện có triệu chứng nóng, sốt, ho,…thì đưa cả xe về cách ly y tế tại trường quân sự địa phương.

Riêng đối với những người có triệu chứng nêu trên thì chuyển về bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly. Triển khai bắt buộc tất cả các hành khách, lái xe và người đi trên các xe phải đeo khẩu trang.

Đối với bến xe Năm Căn, bến xe Sông Đốc thì phối hợp với UBND huyện Năm Căn, Trần Văn Thời tổ chức các tổ kiểm soát, thực hiện các biện pháp tương tự.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh còn giao Công an tỉnh thành lập chốt, trạm kiểm soát tại ranh giới của các trục giao thông đường bộ vào tỉnh như quốc lộ 1A; quốc lộ 63; quản lộ Phụng Hiệp, đường Xuyên Á,…gồm các lực lượng công an, nhân viên y tế, kiểm soát quân sự,…

Giao bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát chặt chẽ các phương tiện, tàu thuyền đến và về Việt nam từ các nước, tiến hành cách ly y tế ngay nếu phát hiện có phương tiện đến và về địa phương từ nước ngoài, đặc biệt là các nước đang có dịch.