Dân sinh

Cà Mau siết chặt việc ra đường khi số ca mắc Covid-19 tăng cao

Ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành văn bản về tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc đi lại của người dân.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, trong sáng 24/8, tỉnh này ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu vực hẻm 82/14, đường Nguyễn Thiện Năng, khóm 3, phường 4, Tp. Cà Mau. Đây là những trường hợp được ngành chức năng truy vết, lấy mẫu F1, F2 liên quan đến 3 ca F0 trong khu phong tỏa khóm 5, phường Tân Xuyên.

Bảy trường hợp trên có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính SARS-CoV-2 lúc 7h sáng cùng ngày. Qua truy vết, ngành chức năng bước đầu ghi nhận 40 trường hợp F1, 15 trường hợp F2 và 17 trường hợp F3.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND Tp. Cà Mau phối hợp với công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thật nghiêm, quản lý chặt việc đi lại của người dân trên địa bàn Tp. Cà Mau; xử lý các trường hợp ra đường không cần thiết.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh cũng chỉ đạo UBND các huyện phối hợp với UBND Tp. Cà Mau và các đơn vị liên quan rà soát, truy vết những người tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19, chủ động giải quyết những tình huống phát sinh trên địa bàn. Đồng thời, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng về những địa điểm có các ca F0 đã đến để người dân liên hệ cơ sở y tế và phối hợp thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch bệnh.

Liên quan đến 7 ca nhiễm Covid-19 trên, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp. Cà Mau đã thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 tại khóm 3, phường 4, Tp. Cà Mau gồm 97 hộ với 349 nhân khẩu.

Theo đó, vùng cách ly y tế được giới hạn bởi 2 chốt (tại góc đường Nguyễn Thiện Năng và hẻm 82/14; hẻm tiếp giáp đường D5). Thời gian cách ly 14 ngày, bắt đầu từ ngày 24/8, tùy theo diễn biến tình hình dịch mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn.