Giáo dục

Cà Mau: Sẵn sàng đón học sinh cuối cấp trở lại trường vào ngày 20/4

Trên tinh thần Chỉ thị của UBND tỉnh Cà Mau, sở GD&ĐT tỉnh này có công văn hướng dẫn các trường thực hiện nhiều phần việc đón học sinh lớp 9 và lớp 12 trở lại trường nhưng vẫn đảm bảo phương án phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các trường đã thông báo đến các em học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường và cả trong thời gian ngồi học; khi vào cổng trường phải rửa tay để diệt khuẩn; không gian các em ngồi học phải đảm bảo giãn cách cách 2m; trong giờ nghỉ giải lao không được phép tụ tập đông.

Để đảm bảo phương án giãn cách, sở GD&ĐT Cà Mau chủ trương cho giảm sĩ số lớp và để các trường tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực bố trí phù hợp. Hiện công tác chuẩn bị tại tất cả các trường trên địa bàn đã hoàn tất để đón các em học sinh trở lại trường sau hơn 2 tháng tạm nghỉ.

Ông Võ Văn Thử, Hiệu trưởng trường THPT Thới Bình, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết, hiện tại trường đã hoàn tất các công việc như lau bàn ghế, quét dọn, rửa nền,.... Bên cạnh đó, trường cũng đã bố trí chỗ rửa tay cho các em vào cổng phải rửa tay để diệt khuẩn.

Song song đó, sở GD&ĐT Cà Mau cũng có văn bản hướng dẫn các trường chỉ dạy các môn chính, đảm bảo kiến thức cho các em thi cuối cấp.

Cụ thể, đối với khối lớp 9 sẽ tổ chức dạy học các môn: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ. Đối với lớp 12 cũng tổ chức dạy các môn đã nêu và thêm môn giáo dục công dân.

Đối với khối lớp 9, chưa học các môn: Giáo dục công dân, Công nghệ, Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học cho đến khi có thông báo mới. Đối với lớp 12 chưa học các môn: Công nghệ, Tin học, Thể dục, Giáo dục quốc phòng - an ninh.

Các trường học trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẵn sàng đón học sinh lớp 9 và lớp 12 trở lại học vào ngày 20/4.

Như Tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp Luật đã đưa, do là tỉnh ít có nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Cà Mau, trong đó có ngành giáo dục.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh cho phép học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học lại từ ngày 20/4 và giao sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực tế của các trường, lớp học và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp,... nhằm đảm bảo cho học sinh đến lớp an toàn.

Đồng thời, khẩn trương chỉ đạo cho phun xịt, tiêu độc, khử trùng, triển khai các công việc cần thiết trước khi học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đến trường đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Riêng, các cấp học, bậc học còn lại (kể cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, trường Chính trị tỉnh và trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, TP.Cà Mau) tiếp tục nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo.