Dân sinh

Cà Mau: Rà soát, làm rõ việc 15 con chó bị tiêu hủy ở khu cách ly

Tỉnh Cà Mau yêu cầu rà soát việc 15 con chó của một gia đình đang cách ly bị trạm y tế xã cho tiêu hủy gây xôn xao mạng xã hội.

Ngày 10/10, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có thông báo ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh này đến Sở Y tế; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện Trần Văn Thời về việc rà soát, cung cấp thông tin chính thống liên quan đến nội dung đang gây xôn xao dư luận xã hội.

Theo đó, những ngày qua, mạng xã hội có nêu nội dung liên quan đến việc 15 con chó của một gia đình đang cách ly bị Trạm Y tế xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời cho tiêu hủy.

Để có thông tin chính thống cho báo chí, tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Trần Văn Thời và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, thông tin cụ thể nội dung nêu trên cho báo chí, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước 10h, ngày 11/10/2021.

Trước đó, vào tối 9/10, cộng đồng mạng dậy sóng với thông tin 15 con chó theo đôi vợ chồng về quê ở Cà Mau đã bị tiêu hủy toàn bộ.

Đôi vợ chồng mang theo hành lý hồi hương đi từ Long An về Cà Mau dương tính với Covid-19 và được đưa đi cách ly ở khu cách ly của xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời.

Sau đó, Trạm Y tế xã Khánh Hưng quyết định tiêu hủy toàn bộ 15 con chó và 1 con mèo.