Sự kiện

Cà Mau: Phát hiện 3 ca mắc Covid-19 trong một gia đình

Qua test nhanh tại chốt đường thủy tuyến sông Trẹm (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau), cơ quan chức năng phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29/8, tin từ trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa có báo cáo nhanh về 3 trường hợp trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại chốt đường thủy tuyến sông Trẹm thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình.

Đó là T.H.N., 37 tuổi cùng vợ là Q.T.X., 30 tuổi và con là cháu T.H.A., 12 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Cả 3 trường hợp này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lúc 23h15 ngày 28/8.

Theo điều tra dịch tễ, vào khoảng 16h30 ngày 20/8, chiếc xà lan mang biển kiểm soát CM-244.99 vào địa bàn tỉnh Cà Mau, khai báo y tế tại chốt kiểm soát đường thủy sông Trẹm và thực hiện test nhanh âm tính.

Sau đó, chiếc xà lan tiếp tục di chuyển đến công ty TNHH Xây dựng Q.T. có địa chỉ tại ấp 7, xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau (không đúng theo lịch trình).

Tại công ty TNHH Xây dựng Q.T., anh N. tiếp xúc với người tên V. để lấy giấy tờ, cùng với 2 người khác (không biết tên), sau đó tiếp xúc với người tên C. (lái xe cẩu). Chị X. tiếp xúc với người tên X. (thủ kho), anh K. (thợ cẩu), cùng 1 người bán đồ tươi và 1 người giao nước đá (không biết tên).

Khoảng 9h ngày 28/8, chiếc xà lan từ công ty TNHH Xây dựng Q.T. đến chốt kiểm soát tuyến sông Trẹm. 10h30 cùng ngày, vợ chồng anh N. đến cây ATM của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tại chợ Thới Bình rút tiền, có đeo khẩu trang và thực hiện sát khuẩn tại chỗ.

Bước đầu, ngành chức năng xác định được 21 F1 và 57 F2. Hiện, ngành chức năng đang tiếp tục truy vết những trường hợp có liên quan đến 3 ca bệnh trên.